Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2020, Đồng Nai sẽ đấu giá 21 khu đất

08:10, 12/10/2020

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, năm 2020, UBND tỉnh sẽ tiến hành đấu giá 21 khu đất để tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Nguồn vốn đấu giá đất sẽ được dùng đầu tư các công trình hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Theo UBND tỉnh, năm 2020, UBND tỉnh sẽ tiến hành đấu giá 21 khu đất để tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Nguồn vốn đấu giá đất sẽ được dùng đầu tư các công trình hạ tầng giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh. Đến nay, UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất của 21 khu đất đủ điều kiện theo quy định pháp luật. 

Trong 9 tháng của năm 2020, tổ chức bàn giao mặt bằng đối với 9 khu đất cho 9 đơn vị trúng đấu giá và cấp giấy chứng nhận 8/9 khu đất cho người trúng đấu giá quyền sử dụng đất.

Để nâng giá trị bán đấu giá các khu đất được giao quản lý, khai thác, UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT rà soát các khu đất, đánh giá vị trí lợi thế, đề xuất đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng trước khi tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng thời, định hướng từng bước hoàn thiện, phát triển chức năng quản lý, phát triển quỹ đất đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất theo hướng khai thác có hiệu quả nhất quỹ đất được UBND tỉnh giao quản lý, khai thác.

Cũng theo UBND tỉnh, khoảng 2 năm nay, đấu giá đất đã mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh. Năm 2020, tỉnh dự tính sẽ thu trên 2 ngàn tỷ đồng từ đấu giá đất. Từ năm 2021 và những năm tiếp theo, tỉnh sẽ tiếp tục khai thác nguồn thu từ đấu giá đất ở những khu vực có lợi thế khi mở ra những tuyến đường mới để bù đắp cho phần thiếu hụt trong thu ngân sách nhà nước và tăng nguồn vốn đầu tư cho các công trình, dự án đầu tư công trên địa bàn.              

          Uyển Nhi

Tin xem nhiều