Báo Đồng Nai điện tử
En

Mang 'hàng nóng' đi bán, hai đối tượng bị công an bắt giữ

05:10, 01/10/2020

(ĐN)- Ngày 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Nguyễn Đức Thành (30 tuổi) và Huỳnh Minh Kha (26 tuổi) đều ngụ tại TP.HCM sau khi phát hiện các đối tượng này đang vận chuyển "hàng nóng" đi bán trên địa bàn P.Tam Phước, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- Ngày 1-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ Nguyễn Đức Thành (30 tuổi) và Huỳnh Minh Kha (26 tuổi) đều ngụ tại TP.HCM sau khi phát hiện các đối tượng này đang vận chuyển “hàng nóng” đi bán trên địa bàn P.Tam Phước, TP.Biên Hòa.

Thành và Kha bị công an bắt giữ cùng số hung khí “nóng”. Ảnh: CABH
Thành và Kha bị công an bắt giữ cùng số hung khí “nóng”. Ảnh: CABH

Trước đó, trưa cùng ngày, tại khu vực ấp Long Đức 3, P.Tam Phước, lực lượng công an đã phát hiện Thành và Kha điều khiển xe máy chở theo 10 cây mã tấu, 5 bình xịt hơi cay, 1 gậy ba trắc nên tạm giữ đưa về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai, thông qua mạng xã hội đã tìm mua số hung khí trên từ khu vực TP.HCM, sau đó đem về địa bàn TP.Biên Hòa bán lại cho một số đối tượng đặt mua để kiếm lời. Tuy nhiên, khi các đối tượng đang đi đến khu vực trên thì bị công an phát hiện. Sau khi tạm giữ toàn bộ số hung khí trên, Công an phường Tam Phước cũng đã lập hồ sơ và chuyển hai đối tượng cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra, xác minh.

Trước đó qua công tác vận động tại phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), nhiều người dân địa phương cũng đã chủ động giao nộp 1 khẩu súng K54, 120 viên đạn các loại, 10 cây kiếm, dao tự chế… Ngoài ra, lực lượng công an cũng đã kiểm tra phát hiện và thu giữ gần 40 hung khí nguy hiểm khác.

Theo Công an TP.Biên Hòa, thời gian qua tình trạng các đối tượng sử dụng mạng xã hội để mua bán các loại hung khí nguy hiểm diễn ra khá nhiều. Vì lợi nhuận, nên nhiều đối tượng đã bất chấp quy định của pháp luật tìm cách mua bán. Trước tình trạng này, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa..., lực lượng công an cũng đã áp dụng nhiều biện pháp để phát hiện, ngăn chặn các vụ việc mua bán, tàng trữ hung khí “nóng” gây mất ANTT.

Tin và ảnh: Trần Danh

 

Tin xem nhiều