Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng đội ngũ cán bộ Văn phòng cấp ủy đạo đức, trung thành và tận tuỵ

03:10, 20/10/2020

(ĐN) - Sáng 20-10-2020, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10)...

(ĐN) - Sáng 20-10, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10-1930 - 18-10-2020). Đến dự buổi họp mặt có các đồng chí: Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Trang, Lê Hoàng Quân, Trần Đình Thành; và nhiều thế hệ cán bộ Văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ.

Đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đến dự buổi họp mặt
Đồng chí Phan Văn Trang, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đến dự buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các thế hệ lãnh đạo Tỉnh ủy và cán bộ văn phòng cấp ủy của tỉnh đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc, truyền thống tốt đẹp trung thành tận tụy của các thế hệ cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy qua các thời kỳ. Đặc biệt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy đã đánh giá rất cao sự trưởng thành vượt bậc của đội ngũ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy trong những năm qua đã phát huy trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần đoàn kết để làm tốt nhiệm vụ tham mưu, giúp Ban chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, mà trực tiếp là Thường trực Tỉnh ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Một trong những minh chứng rõ nét về sự trưởng thành của các cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy, đó là tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI vừa qua có 5 đồng chí từng công tác và trưởng thành tại Văn phòng Tỉnh ủy đã được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, trong đó có 3 đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025).

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường Trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường Trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt

Phát biểu ôn lại truyền thống 90 năm ngày truyền thống Văn phòng Cấp ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Chánh văn phòng Tỉnh ủy khẳng định, đội ngũ cán bộ, công chức và nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống quý báu đã được các thế hệ cán bộ, công chức trong nhiều năm qua đã dày công vun đắp; tiếp tục quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp và đảm bảo các điều kiện cần thiết để phục vụ tốt nhất cho Cấp ủy.

Ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ triển khai các công việc đầu nhiệm kỳ như: xây dựng quy chế làm việc, chương trình công tác toàn khóa của cấp uỷ, các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội. Chủ động tham mưu và phục vụ cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy”.

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Vân tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cán bộ
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Vân tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho các cán bộ có nhiều cống hiến trong công tác

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, là cơ quan tham mưu, phục vụ trực tiếp cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của cấp ủy các cấp, cùng với các ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong tổ chức bộ máy của Đảng.

Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh mới, đặt ra nhiều yêu cầu cao hơn trong giai đọan hiện nay, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng cấp ủy các cấp tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm. Trong đó, cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác của cấp ủy; bảo đảm các hoạt động được tiến hành theo đúng thẩm quyền và trách nhiệm theo quy chế đã ban hành. Trước mắt, cần tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ngay từ đầu năm 2021.

Các đồng chí tham dự buổi họp mặt cùng nhau ủng hộ tiền mặt hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai
Các đồng chí tham dự buổi họp mặt cùng nhau ủng hộ tiền mặt hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiên tai

Bên cạnh đó, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng cấp ủy các cấp cần chủ động làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cấp ủy các chủ trương, quan điểm, giải pháp lớn để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trên các lĩnh vực, nhất là những vấn đề mới, đột xuất, phức tạp, quan trọng. Đồng chí nhấn mạnh, nhiệm vụ có ý nghĩa quyết định là phải quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống văn phòng cấp ủy có đủ phẩm chất đạo đức tốt, có lòng trung thành, tận tuỵ, giữ vững nguyên tắc, có tính sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn và khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Vân, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho 6 đồng chí có nhiều cống hiến trong công tác của văn phòng cấp ủy. Dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều