Báo Đồng Nai điện tử
En

Giá rau tăng mạnh do nguồn cung giảm

09:10, 28/10/2020

(ĐN)- Theo khảo sát của phóng viên tại một số vùng trồng rau trên địa bàn tỉnh, hiện giá các loại rau tươi bán tại vườn tăng cao. Cụ thể, rau ăn lá các loại như: rau dền, mùng tơi, cải... có giá từ 20-25 ngàn đồng/kg, tăng cả chục ngàn đồng/kg so với tháng trước đó.

(ĐN)- Theo khảo sát của phóng viên tại một số vùng trồng rau trên địa bàn tỉnh, hiện giá các loại rau tươi bán tại vườn tăng cao. Cụ thể, rau ăn lá các loại như: rau dền, mùng tơi, cải... có giá từ 20-25 ngàn đồng/kg, tăng cả chục ngàn đồng/kg so với tháng trước đó. Tăng giá mạnh nhất là các loại rau ăn sống. Cụ thể, các loại rau thơm có giá từ 30-35 ngàn đồng/kg, rau xà lách 35 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 15 ngàn đồng/kg so với tháng trước đó.

Tại các chợ, giá các loại rau Đà Lạt cũng đang đứng ở mức cao. Cụ thể, xà lách 55-60 ngàn đồng/kg, bắp cải 35-40 ngàn đồng/kg, bông cải 60-65 ngàn đồng/kg...

Nguyên nhân giá rau tăng mạnh là do vào cao điểm mùa mưa, nhất là các đợt mưa lớn vừa qua, nhiều vùng trồng rau trên địa bàn Đồng Nai, Lâm Đồng bị giảm sản lượng vì rau bị ngập, úng, chi phí tốn kém hơn do nấm bệnh nhiều, tỷ lệ hao hụt cao.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều