Báo Đồng Nai điện tử
En

Đau nửa mặt suốt 3 năm vì vật liệu trám răng rơi vào xoang hàm

11:10, 02/10/2020

(ĐN) - Ngày 2-10, sau 5 ngày được phẫu thuật lấy vật liệu trám răng trong xoang hàm, bệnh nhân T.M.C., 15 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa không còn đau đầu, chóng mặt, không buốt răng và đã được xuất viện.

(ĐN) - Ngày 2-10, sau 5 ngày được phẫu thuật lấy vật liệu trám răng trong xoang hàm, bệnh nhân T.M.C., 15 tuổi, ngụ phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa không còn đau đầu, chóng mặt, không buốt răng và đã được xuất viện. ThS-BS.Nguyễn Thị Thanh Yến, Khoa Tai - mũi - họng Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết, đây là trường hợp rất hy hữu mà suốt gần 10 năm hành nghề chị chưa gặp bao giờ.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân ngày thứ 5 sau ca phẫu thuật. Ảnh nhỏ: Vật liệu trám răng được lấy ra khỏi xoang hàm của bệnh nhân
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân ngày thứ 5 sau ca phẫu thuật. Ảnh nhỏ: Vật liệu trám răng được lấy ra khỏi xoang hàm của bệnh nhân

Theo đó, cách đây 3 năm, do răng số 6 hàm trên bị sâu nên em C. được gia đình đưa đi trám răng ở một phòng khám nha khoa tư nhân trên địa bàn TP.Biên Hòa. Khoảng 4 tháng sau trám răng, em C. thấy đau đầu, cứ bước đi là nhức nửa mặt bên phải, chóng mặt, đi khám ở một số nơi chuyên khoa răng, hàm, mặt, được chẩn đoán viêm tủy và cho thuốc uống điều trị viêm tủy. Tuy nhiên, tình trạng bệnh vẫn không hề thuyên giảm.

Ngày 18-9, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, được chụp CT và phát hiện có 1 khối cản quang ở trong xoang hàm bên phải, được chuyển đến Khoa Tai - mũi - họng để được xử trí. Các bác sĩ chẩn đoán khối cản quang là vật liệu trám răng bị lọt vào xoang hàm phải qua lỗ chân răng số 6. Ngày 28-9, bệnh nhân được phẫu thuật, lấy dị vật ra ngoài.  

BS Yến cho hay, việc dị vật rơi vào xoang hàm đã gây viêm xoang và gây đau đớn cho bệnh nhân suốt 3 năm qua, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống cũng như học tập của bệnh nhân. Nếu không kịp thời lấy dị vật ra khỏi xoang hàm sẽ gây ra những hậu quả nặng nề như tổn thương dây thần kinh thị giác dẫn đến mù lòa.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều