Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện: Nhơn Trạch, Thống Nhất, Trảng Bom

06:10, 01/10/2020

(ĐN) - Chiều 1-10, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

(ĐN) - Chiều 1-10, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tiếp nhận ý kiến cử tri sau buổi tiếp xúc
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống tiếp nhận ý kiến cử tri sau buổi tiếp xúc (ảnh: Nga Sơn)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh thông báo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến ngày 17-11..., cử tri huyện Nhơn Trạch đã phản ánh với các đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề liên quan đến việc giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác thu hồi đất, xét tái định cư; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thủ tục cấp nước…

Các ý kiến phản ánh của cử tri cũng đã được đại diện UBND huyện Nhơn Trạch giải đáp. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đồng thời cho biết, sẽ tiếp tục chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề không thuộc thẩm quyền của địa phương.

* Cùng ngày, tại xã Gia Kiệm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đơn vị số 2 gồm ông Vũ Hải Hà, Phó chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội và bà Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát triển Khu công nghiệp Sonadezi đã có buổi tiếp xúc cử tri một số xã trên địa bàn huyện Thống Nhất trước Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.

 Đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng thông báo những nội dung dự của Kỳ hợp thứ mười, Quốc hội khoá XIV và một số nhiệm vụ Đoàn ĐBQH Đồng Nai đã thực hiện
Đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng thông báo những nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV (ảnh: Văn Gia)

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng thông báo chương trình dự kiến của Kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra từ 20-10 đến 17-11-2020; họat động của Đoàn ĐBQH tỉnh…,bà con cử tri Gia Kiệm và các xã lân cận cũng đã phản ánh với cấc đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề quan tâm. Trong đó, có vấn đề giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh; việc giải quyết chế độ bồi thường cho người dân; các vấn đề về quản lý, khai thác khóang sản, quản lý đất đai trên địa bàn,...

Buổi chiều, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đơn vị số 2 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Hố Nai 3, Bắc Sơn và Bình Minh (huyện Trảng Bom). Tại đây, cử tri đã phản ánh và kiến nghị với các đại biểu nhiều vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai, việc chậm thu hồi đất KCN Sông Mây, dự án quy hoạch treo, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; bổ sung cơ cấu cán bộ quản lý cho một số địa phương cấp xã; nâng cấp đường giao thông nông thôn; một số khu vực còn thiếu điện cho sinh hoạt, các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường…

Phần lớn các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri cũng đã được các đại biểu Quốc hội và đại diện chính quyền 2 huyện: Thống Nhất, Trảng Bom giải đáp. Riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, các đại biểu cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan liên quan để trả lời cử tri sớm nhất.

Nga Sơn - Văn Gia

Tin xem nhiều