Báo Đồng Nai điện tử
En

85% dân số trong tỉnh tham gia bảo hiểm y tế

09:10, 04/10/2020

(ĐN) - Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam mới đây, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT)...

(ĐN) - Báo cáo tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam mới đây, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh có hơn 2,5 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ 85% dân số toàn tỉnh; hơn 781,7 ngàn người tham gia BHXH bắt buộc, chiếm 48,1% so với lực lượng lao động; hơn 763,2 ngàn người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), chiếm 45,1% so với lực lượng lao động. Số người tham gia BHXH tự nguyện đạt hơn 8 ngàn người.

Công tác giải quyết và chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho các đối tượng tham gia kịp thời, đầy đủ. 100% các đơn vị sử dụng lao động đã thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực giải quyết chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức; 100% người hưởng trợ cấp thất nghiệp và hưởng BHXH một lần nhận tiền qua tài khoản cá nhân; 26% người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng nhận qua tài khoản cá nhân. BHXH tỉnh đã thực hiện giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT cho hơn 4,2 triệu lượt người với số tiền hơn 1,6 ngàn tỷ đồng; thực hiện và kiến nghị từ chối thanh toán đối với những hồ sơ giả, hồ sơ không đúng quy định ngay khi đã nhận dạng và phát hiện, tránh thất thoát quỹ BHXH.

Từ nay đến cuối năm 2020, BHXH tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, trong đó lưu ý đến chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; tăng cường công tác thanh, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra đột xuất đối với những đơn vị còn nợ đọng tiền BHXH; nâng cao kiến thức, kỹ năng cho giám định viên BHYT; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, đơn vị.

An Yên

 

Tin xem nhiều