Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh có 270 cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

09:09, 24/09/2020

(ĐN)- Thông tin từ Sở Y tế, tính đến nay toàn tỉnh có 270 cơ sở y tế công lập, ngoài công lập đủ điều kiện đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho người có thẻ BHYT.

(ĐN) - Theo Sở Y tế, tính đến nay toàn tỉnh có 270 cơ sở y tế công lập, ngoài công lập đủ điều kiện đăng ký khám chữa bệnh ban đầu cho người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Người dân xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch khám bệnh được hưởng BHYT tại trạm y tế xã
Người dân xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch khám bệnh được hưởng BHYT tại trạm y tế xã

Trong đó, có 190 cơ sở y tế nhà nước và 80 cơ sở y tế tư nhân. Một số bệnh viện đã tổ chức khám, chữa bệnh ngày thứ bảy, chủ nhật cho người tham gia BHYT mà không thu thêm tiền. Một số doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn cũng đã tổ chức phòng khám BHYT tại một số nhà máy cho công nhân lao động. Các cơ sở khám, chữa bệnh ban đầu cho người có thẻ BHYT đã bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn về cán bộ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc điều trị theo quy định.

Công tác khám, chữa bệnh cho người nghèo, cho trẻ em dưới 6 tuổi, khám chữa bệnh BHYT bắt buộc và tự nguyện được triển khai, thực hiện khá tốt, ngày càng hướng tới công bằng trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.           

            Hạnh Dung

Tin xem nhiều