Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-9-2020

10:09, 06/09/2020

Công an Đồng Nai triệt xóa nhiều đường dây làm giả giấy tờ, con dấu; sẵn sàng bàn giao đất tái định cư cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; thủ đoạn lập dự án bất động sản "ma" để lừa đảo; phóng sự truyền hình về khó khăn của cơ sở y tế thời dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4000 ra ngày 7-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 7-9
Bìa số báo ra ngày 7-9

Công an Đồng Nai triệt xóa nhiều đường dây làm giả giấy tờ, con dấu; sẵn sàng bàn giao đất tái định cư cho người dân vùng dự án Sân bay Long Thành; thủ đoạn lập dự án bất động sản “ma” để lừa đảo; phóng sự truyền hình về khó khăn của cơ sở y tế thời dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4000 ra ngày 7-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ngăn chặn hiệu quả tình trạng mua bán, làm giả giấy tờ

Với những chuyên án dày công, thời gian gần đây, lực lượng Công an Đồng Nai đã triệt xóa nhiều đường dây, cơ sở hoạt động tinh vi làm giả giấy tờ, con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức do quy mô toàn quốc, góp phần từng bước lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Sẵn sàng bàn giao đất tái định cư cho người dân

Sau hơn 4 tháng kể từ thời điểm khởi công xây dựng các công trình hạ tầng, đến nay, “bộ khung” của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đã được định hình và sẵn sàng cho thời điểm thực hiện bàn giao đất tái định cư cho người dân vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

* Tăng cường vốn tín dụng cho hoạt động xuất nhập khẩu

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn. Điều này tác động không nhỏ tới mức tăng trưởng trong hoạt động cho vay đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu của các tổ chức tín dụng trong tỉnh. Dư nợ cho vay đối với hoạt động xuất nhập khẩu có xu hướng giảm trước những tác động của dịch bệnh.

* Khó thu hút bác sĩ về trạm y tế

Tính đến nay, toàn tỉnh đã đạt tỷ lệ 8,2 bác sĩ/vạn dân. Tuy nhiên, tại một số địa phương, điển hình là H.Vĩnh Cửu, tỷ lệ này mới đạt 4,4 bác sĩ/vạn dân. Việc thiếu hụt bác sĩ và khó thu hút bác sĩ về các trạm y tế gây nhiều khó khăn cho việc phát triển công tác khám, chữa bệnh ở tuyến cơ sở. Nhiều loại máy móc được đầu tư về trạm cũng không có người sử dụng, gây lãng phí.

* Lật tẩy chiêu thức lập “dự án ma” để lừa đảo

Chỉ trong vòng 2 tháng gần đây, lực lượng Công an Đồng Nai đã khởi tố và bắt tạm giam 2 giám đốc của 2 công ty kinh doanh bất động sản trên địa bàn tỉnh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của khách hàng.

* Phóng sự truyền hình: Nỗi lo khó nói ở bệnh viện thời Covid (xem tại ĐÂY)

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, lượng bệnh nhân đến khám và chữa trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đều giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giảm từ 30-50%. Bệnh nhân giảm khiến các bệnh viện khó phát triển kỹ thuật cao và thu nhập của nhân viên y tế cũng phải cắt giảm.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều