Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-9-2020

09:09, 03/09/2020

Thầy và trò Đồng Nai sẵn sàng bước vào năm học mới; phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; tràn lan tình trạng mua bán quân phục, quân trang giả; phóng sự truyền hình về bệnh nhân nhiễm độc do ăn Pate Minh Chay… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3997 ra ngày 4-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-9
Bìa số báo ra ngày 4-9

Thầy và trò Đồng Nai sẵn sàng bước vào năm học mới; phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; tràn lan tình trạng mua bán quân phục, quân trang giả; phóng sự truyền hình về bệnh nhân nhiễm độc do ăn Pate Minh Chay… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3997 ra ngày 4-9-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sẵn sàng bước vào năm học mới

Ngày 5-9, trên 750 ngàn học sinh các cấp học và hơn 32 ngàn cán bộ, giáo viên Đồng Nai sẽ bước vào năm học 2020-2021 trong điều kiện bình thường mới, đảm bảo vừa dạy, học vừa tích cực phòng, chống dịch Covid-19. Lễ khai giảng năm học mới năm nay cũng sẽ được tổ chức ngắn gọn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

* Cục Hải quan Đồng Nai: Chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực, trong đó có hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Chủ động “nhập cuộc” đồng hành, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngay từ khi vừa có dịch, Cục Hải quan Đồng Nai đã có nhiều giải pháp thiết thực trong giải quyết thủ tục hải quan.

* Thống nhất phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Cuối tháng 8 vừa qua, UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có buổi làm việc thống nhất phương án đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Theo đánh giá của lãnh đạo 2 tỉnh, đây là dự án quan trọng cần được sớm đầu tư để giảm tải cho quốc lộ 51 đang quá tải hiện nay.

* Vinh dự của một học sinh Đồng Nai đạt thủ khoa của cả nước

Em Lê Kim Khôi, học sinh chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa) vừa trở thành một trong 4 thủ khoa khối B của cả nước trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 khi giành được tổng 29,8 điểm với 3 môn thi. Với điểm số này, Khôi chắc chắn trúng tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa của Trường đại học Y dược TP.HCM.

* Ngăn chặn mua bán quân phục, quân trang giả

Quân trang, quân phục, trang thiết bị của lực lượng công an, quân đội là mặt hàng đặc thù, chỉ được sản xuất, cung cấp bởi các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang và được cấp để sử dụng khi thi hành nhiệm vụ. Tuy nhiên, việc mua bán, sử dụng những món hàng cấm diễn ra tràn lan. Nhiều kẻ xấu lợi dụng việc này để giả danh các lực lượng chức năng nhằm vi phạm pháp luật.

* Mua đồ phòng, chống dịch Covid-19 qua mạng: Cảnh báo nhiều nhưng vẫn bị lừa

Từ cuối tháng 7-2020, dịch Covid-19 lại tái bùng phát, nhu cầu sử dụng các mặt hàng chống dịch như: khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ... tăng cao. Các mặt hàng này được rao bán tràn lan qua mạng xã hội, trong đó có không ít trang mạng xã hội rao bán “ảo” để lừa đảo. Mặc dù tình trạng này đã được cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người dân vẫn bị lừa.

* Phóng sự truyền hình: Cảnh báo từ 2 bệnh nhân nhiễm độc do ăn Pate Minh Chay (xem tại ĐÂY)

Hiện tại, BVĐK Đồng Nai đang chữa trị cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum do ăn pate Minh Chay. Đáng lo ngại, có 1 bệnh nhân vẫn trong tình trạng phải thở máy, hôn mê và viêm phổi nặng. Những ngày qua, Ban chỉ đạo đảm bảo an toàn thực phẩm tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở kinh doanh đồ chay trên địa bàn tỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều