Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-9-2020

09:09, 21/09/2020

Thương mại, dịch vụ và du lịch Đồng Nai phát triển mạnh trong 5 năm qua; tiềm năng phát triển điện mặt trời từ các khu công nghiệp trong tỉnh; các cơ quan tố tụng phối hợp tốt trong điều tra, xử lý tội phạm; bạn đọc quan tâm tình trạng rao bán dự án bất động sản "ma"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4015 ra ngày 22-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 22-9
Bìa số báo ra ngày 22-9

Thương mại, dịch vụ và du lịch Đồng Nai phát triển mạnh trong 5 năm qua; tiềm năng phát triển điện mặt trời từ các khu công nghiệp trong tỉnh; các cơ quan tố tụng phối hợp tốt trong điều tra, xử lý tội phạm; bạn đọc quan tâm tình trạng rao bán dự án bất động sản “ma”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4015 ra ngày 22-9-2020.

* Thương mại, du lịch giữ đà tăng trưởng

Trong giai đoạn 2015-2020, lĩnh vực thương mại, dịch vụ và du lịch của tỉnh ngày càng phát triển. Hệ thống mạng lưới phân phối bán buôn và bán lẻ phát triển. Công tác quản lý thị trường được tăng cường, kịp thời xử lý các vi phạm...

* Điểm sáng Bình Lợi

Huyện Vĩnh Cửu vừa tổ chức lễ công bố xã Bình Lợi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Đây là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Đồng Nai cũng như của cả khu vực phía Nam trong năm 2019. Tuy NTM kiểu mẫu là mục tiêu cuối cùng trong xây dựng NTM nhưng với xã Bình Lợi đây chưa phải là điểm dừng.

* Mái nhà xưởng trong các khu công nghiệp: Tiềm năng lớn để phát triển điện mặt trời

Đồng Nai được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển điện mặt trời mái nhà ở các khu, cụm công nghiệp. Đó là hệ thống mái nhà xưởng tại 32 khu công nghiệp  hầu hết đang bỏ trống; tổng số giờ nắng và nền nhiệt trung bình cao hơn so với các tỉnh, thành trong khu vực; các chương trình, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của tỉnh.

* Công nhân thi đua sản xuất những tháng cuối năm

Sau thời gian cùng doanh nghiệp căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời điểm này, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh đang tích cực thi đua lao động sản xuất. Tinh thần làm việc trách nhiệm, phấn khởi của công nhân lao động đã tạo thêm niềm tin, động lực để doanh nghiệp phục hồi sản xuất.

* Điều lệ trường tiểu học: Trao quyền để giáo viên sáng tạo vì học sinh

Đầu năm học 2020-2021, Bộ GD-ĐT đã đưa ra nhiều điều chỉnh mới liên quan đến chương trình ở các bậc học, quản lý học sinh, trong đó Thông tư 28 mới ban hành về Điều lệ trường tiểu học đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của nhiều giáo viên.

* Phối hợp gỡ khó cho công tác điều tra, xử lý tội phạm

Trong công tác điều tra, xử lý tội phạm, các cơ quan tố tụng (công an, viện KSND, tòa án) có sự độc lập trong việc đánh giá chứng cứ, áp dụng các điều khoản để xử lý các hành vi phạm tội. Tuy nhiên, để giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác điều tra, xử lý tội phạm cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan tố tụng để có sự thống nhất trong xử lý, tránh oan sai, không để lọt tội phạm.

* Rủi ro khi mua nhà, đất tại các dự án chưa đầy đủ các điều kiện pháp lý

Liên tiếp trong tuần qua, Báo Đồng Nai và nhiều báo ở TP.HCM đăng tải các bài viết phản ánh về việc hàng loạt giám đốc công ty bất động sản có các “dự án ma” tại các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có Đồng Nai bị tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Vấn đề này đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc Báo Đồng Nai.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều