Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-9-2020

09:09, 18/09/2020

Kết quả công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ tỉnh; Đồng Nai có xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về công tác phòng, chống Covid-19 trong "trạng thái bình thường mới"; sự thật về vụ nguyên đơn quỳ gối đội đơn xin xử án… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4012 ra ngày 19-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 19-9
Bìa số báo ra ngày 19-9

Kết quả công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ tỉnh; Đồng Nai có xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên; Giám đốc Sở Y tế trao đổi về công tác phòng, chống Covid-19 trong “trạng thái bình thường mới”; sự thật về vụ nguyên đơn quỳ gối đội đơn xin xử án… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4012 ra ngày 19-9-2020.

* Xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh

Nhìn lại nhiệm kỳ 2015-2020, có thể thấy công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Điều này khẳng định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy và các tổ chức Đảng được nâng lên; phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị tiếp tục được đổi mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

* Lễ công bố xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của Đồng Nai

Ngày 18-9, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức lễ công bố xã Bình Lợi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu; hai xã Phú Lý, Trị An đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019. Bình Lợi là xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh Đồng Nai và cũng là xã duy nhất của khu vực phía Nam về đích xây dựng NTM kiểu mẫu trong năm 2019.

* Ngân hàng giảm lãi suất huy động

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã giảm lãi suất huy động nhằm tạo cơ sở để hạ thêm lãi suất cho vay, áp dụng chính sách cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi nhằm hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp vượt qua khó khăn giai đoạn dịch Covid-19.

* Sớm di dời lò gạch ra khỏi khu dân cư

Đề án di dời lò gạch thủ công ra khỏi khu dân cư vì có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp quy hoạch của tỉnh đã có từ nhiều năm nay, thế nhưng, người dân nhiều nơi vẫn hằng ngày sống chung với khói, bụi từ các lò gạch này. Mong muốn chung của người dân là phải di dời các lò gạch ra khỏi khu dân cư để môi trường sống trong lành hơn.

* Nâng cao năng lực cán bộ làm công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, việc đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác an sinh xã hội luôn được chính quyền và các cấp hội trong tỉnh chú trọng thực hiện. Điều này góp phần không nhỏ vào việc triển khai có hiệu quả, đúng, đủ, kịp thời chế độ chính sách, chế độ trợ giúp nhân đạo dành cho các đối tượng yếu thế.

* Nguyên đơn quỳ gối đội đơn xin xử án: Đó là sự dàn dựng

Liên quan đến hình ảnh ông Trần Hữu Sỹ (78 tuổi, ngụ xã Mã Đà, H.Vĩnh Cửu) quỳ gối đội đơn xin được xử án được một số tờ báo phản ánh thời gian gần đây, TAND tỉnh vừa có văn bản chính thức xác nhận đây là sự việc được dàn dựng vào thời điểm chưa diễn ra phiên tòa và Hội đồng xét xử cũng không chứng kiến.

* Chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”

Hơn 2 tuần qua, Việt Nam không có ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Chính phủ công bố Việt Nam đã bước sang trạng thái “bình thường mới”, tập trung phục hồi, phát triển kinh tế nhưng vẫn không chủ quan trong phòng, chống dịch. Giám đốc Sở Y tế, TS-BS Phan Huy Anh Vũ có cuộc trao đổi xung quanh vấn đề này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều