Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-9-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 36

10:09, 17/09/2020

Thành tựu phát triển kinh tế của Đồng Nai trong 5 năm qua; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí chế tạo; doanh nghiệp phục hồi sản xuất nhờ giữ chân người lao động; nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới tại phim trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4011 ra ngày 18-9-2020.

Thành tựu phát triển kinh tế của Đồng Nai trong 5 năm qua; các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cơ khí chế tạo; doanh nghiệp phục hồi sản xuất nhờ giữ chân người lao động; nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới tại phim trường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4011 ra ngày 18-9-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-9 và Đồng Nai cuối tuần số 36
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-9 và Đồng Nai cuối tuần số 36

* Đồng Nai đi đầu trong phát triển kinh tế

Trong giai đoạn 2015-2020, Đồng Nai vẫn là một trong 5 tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế với GRDP tăng bình quân 8,12%/năm. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch tích cực, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, ngành dịch vụ và giảm ngành nông nghiệp, đúng định hướng nghị quyết.

* Mở rộng kênh tiếp cận vốn cho kinh tế tập thể

Có vai trò khá quan trọng trong các thành phần kinh tế, song dù có nhiều nỗ lực, kinh tế HTX ở Đồng Nai vẫn chưa phát huy hết tiềm năng. Trong kế hoạch phát triển kinh tế tập thể năm 2021, Đồng Nai cũng tính toán đến việc mở rộng quy mô của Quỹ trợ vốn HTX, chỉ đạo các tổ chức tài chính đẩy mạnh cho vay ưu đãi theo các chương trình của Chính phủ, địa phương đang áp dụng.

* Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cơ khí chế tạo

Công nghiệp cơ khí, chế tạo được xác định là một trong những ngành chủ lực của nền kinh tế trong suốt các năm qua. Đối với Đồng Nai, công nghiệp cơ khí, chế tạo có tiềm năng lớn để phát triển, tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp nội tỉnh quy mô, nguồn lực còn hạn chế, chịu sự cạnh tranh gay gắt với các doanh nghiệp nước ngoài nên chưa phát huy được hết tiềm năng.

* Sản xuất phục hồi nhờ nỗ lực giữ chân người lao động

Trong đợt ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua, bên cạnh những doanh nghiệp (DN) tìm cách cắt giảm hoặc sa thải lao động lớn tuổi, vẫn có nhiều DN nỗ lực giữ chân nguồn nhân lực bằng cách sắp xếp lại sản xuất, tổ chức làm việc cách ngày hoặc tận dụng cơ hội để sản xuất sản phẩm khác. Nhờ những cách làm trên, các DN đã có nguồn nhân lực dồi dào và làm việc chuyên cần sau khi phục hồi sản xuất.

* Đi phim trường chụp ảnh cưới

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều cặp đôi ngại đi xa, ngại đến chỗ đông người nhưng lại muốn có một bộ ảnh theo “gu” yêu thích của mình, đã chọn phim trường làm nơi chụp ảnh cưới.

* Kiểm tra “nguội” để ngăn chặn tội phạm “nóng”

Công tác kiểm tra hành chính là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng công an nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở. Các hoạt động kiểm tra thông thường này đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc xử lý các vụ việc vi phạm hình sự tại nhiều địa phương.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 36 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khấm khá từ nghề nuôi chim trời

Nuôi chim yến được ví là nghề nuôi “chim trời, cá bể” và không phải ai đầu tư cũng thành công. Tuy nhiên, nghề này vẫn thịnh hành tại Đồng Nai từ nhiều năm nay vì mang lại nguồn lợi kinh tế lớn khi đầu tư thành công.

* Xây dựng cơ sở 2 Đại học Y dược - tầm nhìn“trăm năm”

Vừa qua, Bộ Y tế và Trường đại học Y dược TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án Xây dựng cơ sở 2 Đại học Y dược TP.HCM tại Đồng Nai. Đây là dự án được nhiều người quan tâm và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. PGS-TS Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng Trường đại học Y dược TP.HCM có cuộc trao đổi về dự án này.

* Ổn định quan hệ lao động những tháng cuối năm

Cuối năm là thời điểm dễ xảy ra tranh chấp lao động liên quan đến việc chi trả lương, thưởng Tết, các chế độ, chính sách của doanh nghiệp (DN) đối với người lao động (NLĐ). Do đó, các cấp Công đoàn tỉnh đã chủ động nắm bắt tâm tư, việc làm của NLĐ, đồng thời khuyến khích các chủ DN quan tâm, có kế hoạch chi trả chế độ, chính sách đầy đủ, giúp NLĐ yên tâm làm việc.

* Những công trình nghiên cứu về văn hóa Đồng Nai

Vùng đất Đồng Nai giàu truyền thống văn hóa, được các nhà nghiên cứu dựa trên nhiều bình diện, góc độ. Thời gian qua, với sự hỗ trợ của chính sách bảo tồn văn hóa, một số công trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa của Đồng Nai đã được xuất bản, ra mắt bạn đọc.

BĐN

Tin xem nhiều