Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-9-2020

10:09, 15/09/2020

Bất an với thực phẩm không an toàn; Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát hành ứng dụng VssID; một số khu vực trong tỉnh chưa có nước sạch; một bé gái tử vong sau tiêm chủng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4009 ra ngày 16-9-2020.

Bìa số báo ra ngày 16-9
Bìa số báo ra ngày 16-9

Bất an với thực phẩm không an toàn; Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát hành ứng dụng phục vụ người dân; một số khu vực trong tỉnh chưa có nước sạch; một bé gái tử vong sau tiêm chủng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4009 ra ngày 16-9-2020.

* Vẫn bất an với thực phẩm không an toàn

Cả 3 bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum sau khi ăn pate Minh Chay vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Dự báo, các bệnh nhân sẽ còn phải điều trị lâu dài. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng thực phẩm, tránh sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

* Quan tâm hơn đến tên gọi hàng Việt

Trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp trong nước nói chung và doanh nghiệp ở địa phương nói riêng ngày càng quan tâm tới vấn đề phát triển thương hiệu, đặt tên cho các dòng sản phẩm theo hướng vừa hiện đại vừa gợi nhắc đến yếu tố địa phương, đặc trưng của sản phẩm.

* Một số khu vực, người dân vẫn “khát” nước sạch

Một số khu vực ở đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng “khát” nước sạch sinh hoạt. Nguyên nhân là do những nơi này chưa được đầu tư hệ thống đường ống nước sạch hoặc đã được đầu tư nhưng xuống cấp, hư hỏng. Một số khu vực có công trình nhưng không đủ nước ngầm để khai thác. Số khác có dự án, có công trình nhưng triển khai chậm.

* Mại dâm đồng giới: Quy định xử lý chưa rõ ràng

Hiện nay, bên cạnh hoạt động mại dâm (nữ) trá hình, núp bóng trong các nhóm kín trên mạng xã hội, các cơ sở massage, karaoke..., còn có những nhóm hoạt động mại dâm đồng giới (chủ yếu là nam). Tuy nhiên, việc mua dâm và bán dâm đồng giới hiện rất khó xử lý vì quy định pháp luật về vấn đề này vẫn chưa rõ ràng.

* Tiện lợi với ứng dụng bảo hiểm xã hội – VssID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa chính thức phát hành ứng dụng BHXH - VssID đến BHXH các tỉnh, thành phố, nhằm mục đích hỗ trợ người dùng tra cứu các thông tin liên quan đến BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

* Bé gái 1 tuổi tử vong sau tiêm chủng vaccine viêm não Nhật Bản B

Tối 15-9, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp trẻ tử vong sau tiêm chủng. Đó là bé gái N.T.B.T., 1 tuổi, ngụ TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch. Nguyên nhân tử vong ban đầu được nhận định là do sốc phản vệ sau tiêm chủng.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều