Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-10-2020

11:09, 30/09/2020

Chính thức khởi công dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; phương án giảm tải cho ngã tư Vũng Tàu; các hoạt động mừng Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh; doanh nghiệp bước vào mùa sản xuất cuối năm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4024 ra ngày 1-10-2020.

Bìa số báo ra ngày 1-10
Bìa số báo ra ngày 1-10

Chính thức khởi công dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; phương án giảm tải cho ngã tư Vũng Tàu; các hoạt động mừng Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh; doanh nghiệp bước vào mùa sản xuất cuối năm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4024 ra ngày 1-10-2020.

* Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát lệnh khởi công dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Sáng 30-9, Bộ GT-VT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đây là dự án thành phần của dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, tại xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh. Thay mặt Chính phủ, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã phát lệnh khởi công dự án.

* Công tác Dân vận góp phần tạo sự đồng thuận

Đảng bộ tỉnh Đồng Nai luôn xác định công tác Dân vận có tầm quan trọng đặc biệt trong việc phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Với ý nghĩa đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác Dân vận đạt nhiều kết quả nổi bật, khá toàn diện.

* Giảm tải cho ngã tư Vũng Tàu

Ngã tư Vũng Tàu là cửa ngõ giao thông quan trọng của TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, thời gian qua, đây cũng là một trong những “điểm nóng” về tình trạng mất an toàn giao thông do quá tải và xung đột giao thông liên tục xảy ra. Do đó, để giải quyết tình trạng này, các cơ quan chức năng đã tính toán đến phương án mở thêm nút giao thông để giảm tải cho ngã tư Vũng Tàu.

* Doanh nghiệp bước vào mùa sản xuất cuối năm

Chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc năm sản xuất 2020. Năm nay, do tác động của dịch Covid-19 nên hầu hết doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng đến kế hoạch của mình. Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu phục hồi sản xuất, kinh doanh với triển vọng tươi sáng hơn.

* Trung thu vui tươi, ấm áp

Rằm tháng 8 (âm lịch) được dân gian gọi là Tết Trung thu. Đây là ngày đặc biệt đối với trẻ em cả nước. Tại Đồng Nai, các hoạt động mừng Tết Trung thu cho trẻ em đã được các tổ chức, đoàn thể thực hiện từ nhiều ngày nay. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn có được sự quan tâm đặc biệt của xã hội. Nhờ đó, trẻ em toàn tỉnh đã có được một mùa Trung thu vui tươi, ấm áp.

* Sắc xanh trên thành phố trẻ

Sau hơn 1 năm chính thức trở thành thành phố, Long Khánh đã có những đột phá cả về kinh tế, xã hội lẫn hạ tầng cơ sở. Kết quả cho những nỗ lực thời gian qua là diện mạo đô thị TP.Long Khánh có nhiều thay đổi, trong đó đáng chú ý là những công trình xây dựng, nâng cấp các công viên, cây xanh đường phố...

* Giữ vững trật tự an toàn giao thông

Đồng Nai là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hệ thống giao thông phát triển, mật độ giao thông đông đúc, nhất là ở những tuyến quốc lộ và đường kết nối với các khu công nghiệp. Trong giai đoạn 2015-2020, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, sâu sát của các cấp ủy Đảng, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có những chuyển biến mạnh mẽ và hiệu quả.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều