Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đấu giá 2 khu đất "vàng" ở huyện Long Thành

09:09, 16/09/2020

(ĐN)- Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh sẽ đưa ra đấu giá 2 khu đất "vàng" tại H.Long Thành để tăng nguồn vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho các dự án quan trọng trên địa bàn.

(ĐN)- Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh sẽ đưa ra đấu giá 2 khu đất “vàng” tại H.Long Thành để tăng nguồn vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho các dự án quan trọng trên địa bàn. Trong đó gồm có: Khu đất quy hoạch phát triển thương mại dịch vụ trong khu tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ở xã Bình Sơn, Lộc An rộng hơn 12,4ha. Dự kiến giá khởi điểm của khu đất trên là hơn 169 tỷ đồng, doanh nghiệp trúng đấu giá có thể xây dựng chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cây xăng...

Khu đất “vàng” thứ hai có diện tích 25,7ha ở xã Phước Bình được quy hoạch là đất ở dự án. Giá khởi điểm của khu đất này dự kiến gần 150 tỷ đồng. Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đang gấp rút hoàn thành các thủ tục hồ sơ để đưa ra đấu giá.

Hai khu đất trên sẽ được tiến hành đấu giá công khai và doanh nghiệp, cá nhân trả giá cao nhất sẽ mua được. Tuy nhiên, tỉnh sẽ sàng lọc chọn những doanh nghiệp có năng lực tài chính, kinh nghiệm để sau khi trúng đấu giá đất có thể triển khai thực hiện dự án đúng theo quy hoạch.

Hương Giang

Tin xem nhiều