Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Huỳnh Cao Hải tái đắc cử Chủ tịch Hội Y tế công cộng tỉnh

03:09, 22/09/2020

(ĐN) - Ngày 22-9, tại Nhà khách 71 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 với sự tham gia của 75 đại biểu/689 hội viên.

 

(ĐN) - Ngày 22-9, tại Nhà khách 71 đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với sự tham dự của 75 đại biểu đại diện 689 hội viên của Hội.

Chủ tịch Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai Huỳnh Cao Hải điều hành đại hội.
Chủ tịch Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai Huỳnh Cao Hải điều hành đại hội.

Theo đó, trong 5 năm qua, Hội Y tế công cộng đã phối hợp với các Hội, ban, ngành đoàn thể trong và ngoài tỉnh thực hiện nhiều hoạt động nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa bệnh tật, kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hội viên của Hội là các cán bộ làm công tác y tế dự phòng đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát bệnh truyền nhiễm, phòng chống dịch bệnh; truyền thông giáo dục sức khỏe, vận động nhân dân thực hiện các chương trình mục tiêu Y tế quốc gia, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng chống sốt xuất huyết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tác hại của thuốc lá…; tổ chức nhiều đợt khám bệnh từ thiện, tặng quà cho người dân nghèo tại một số địa phương trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học và sử dụng các nghiên cứu khoa học về Y tế công cộng; tham gia tư vấn và phản biện, giám định khoa học – công nghệ về y học…

Đánh giá cao những đóng góp và kết quả đạt được của Hội Y tế công cộng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, việc Đồng Nai có thể kiểm soát được 2 đợt dịch Covid-19 từ đầu năm đến nay có đóng góp rất lớn của đội ngũ y, bác sĩ khối dự phòng của tỉnh. Hệ dự phòng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong công tác phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Lãnh đạo Sở Y tế mong muốn trong thời gian tới, khối dự phòng cùng khối điều trị tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển vững mạnh hơn nữa, đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa.

Dịp này, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Y tế công cộng tỉnh Đồng Nai khóa III, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 20 người. Nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Huỳnh Cao Hải được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều