Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 750 ngàn học sinh toàn tỉnh bước vào năm học mới

10:09, 05/09/2020

(ĐN)- Sáng 5-9, hơn 750 ngàn học sinh, cùng 32 ngàn cán bộ, giáo viên của hơn 800 cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đã chính thức bước vào năm học mới 2020-2021

* Trao tặng hơn 62 ngàn mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

(ĐN)- Sáng 5-9, hơn 750 ngàn học sinh, cùng 32 ngàn cán bộ, giáo viên của hơn 800 cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh đã chính thức khai giảng, bước vào năm học mới 2020-2021. Đây được xem là năm học đặc biệt khi ngành giáo dục phải tổ chức khai giảng và dạy học trong điều bình thường mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cắt băng khai mạc triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam tại Trường THPT Tân Phú (H.Định Quán)
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang cắt băng khai mạc triển lãm Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam tại Trường THPT Tân Phú (H.Định Quán)

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, Lễ khai giảng năm học mới năm nay được tổ chức ngắn gọn trong thời gian hơn 30 phút, đồng thời chỉ tổ chức khai giảng đối với học sinh đầu cấp và đại diện học sinh các khối lớp.

Đại biểu khách mời tham dự khai giảng năm nay được các trường hạn chế. Lễ khai giảng các trường được tổ chức trong thời gian hơn 30 phút ngắn gọn, với phần phát biểu khai giảng năm học mới, đọc thư chúc mừng của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Trường THPT Tân Phú có thêm không khí nhờ triển lãm tư liệu lịch sử Hoàng Sa - Trường Sa
Lễ khai giảng năm học 2020-2021 của Trường THPT Tân Phú có thêm không khí nhờ triển lãm tư liệu lịch sử Hoàng Sa - Trường Sa (ảnh: C.nghĩa)

Đến dự và phát biểu chúc mừng thầy và trò Trường THPT Tân Phú (H.Định Quán) trong ngày khai giảng năm học mới, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang đánh giá cao thành tích dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị Ban giám hiệu Trường THPT Tân Phú trong năm học mới tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, bám sát chương trình định hướng của Bộ GD-ĐT, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, quản lý; chú trọng tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Sau phần khai giảng ngắn gọn nhưng trang trọng, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang và lãnh đạo Huyện ủy Định Quán đã cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý do Bảo tàng Đồng Nai phối hợp tổ chức trưng bày tại Trường THPT Tân Phú.

* Đúng 7 giờ 30 phút, các trường trên địa bàn huyện Tân Phú cũng đã tổ chức lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021. Năm học này, toàn huyện có hơn 33.300 học sinh, trong đó có gần 8.700 trẻ mầm non, hơn 14.300 học sinh tiểu học, hơn 10.200 học sinh Trung học cơ sở. Riêng học sinh lớp 1, lứa đầu tiên học chương trình GDPT mới là 2.950 em.

 Trường THCS Phú Thịnh (H.Tân Phú) tổ chức đón học sinh lớp 6. Ảnh: T.Viên
Trường THCS Phú Thịnh (H.Tân Phú) tổ chức đón học sinh lớp 6. Ảnh: T.Viên

Mặc dù dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng công tác huy động trẻ học sinh ra lớp trên địa bàn huyện Tân Phú vẫn đạt kết quả tốt. Tại xã Tà Lài, trường mầm non của xã đã huy động được 90% trẻ em mầm non là con em đồng bào dân tộc thiểu số ra lớp và bắt đầu nhận lớp từ ngày 3-9.

Học sinh Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi thực hiện nghi thức đón học sinh lớp 1 vào trường. Ảnh: T.Viên
Học sinh Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi thực hiện nghi thức đón học sinh lớp 1 vào trường. Ảnh: T.Viên

Trước ngày lễ khai giảng, giáo viên của điểm trường Đabôngkua, xã Đắc Lua (cách trung tâm huyện 80km) đã dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, sắp xếp chu đáo, sẵn sàng. Vì vậy, buổi lễ khai giảng đã diễn ra ngắn gọn nhưng đầy đủ, trang trọng theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Riêng Trường THCS Hòa Bình cũng đã chuẩn bị 5.000 quyển vở và nhiều cặp, sách, bút, gạo ... để làm quà cho học sinh nghèo.

* Tại Trường THPT Long Khánh, TP.Long Khánh, Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam đã tới dự khai giảng và tặng hoa chúc mừng nhà trường. Tại lễ khai giảng, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Long Khánh đã được nghe thư chúc mừng khai giảng năm học mới của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2019-2020.

Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam chúc mừng khai giảng tại Trường THPT Long Khánh
Bí thư Thành ủy Long Khánh Hồ Văn Nam chúc mừng khai giảng tại Trường THPT Long Khánh (ảnh: C.nghĩa)

* Bí thư Huyện ủy huyện Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy sáng 5-9 cũng đã đến dự và chúc mừng khai giảng năm học mới tại Trường TH Xuân Thạnh (Thị trấn Dầu Giây, H.Thống Nhất). Năm học này, Trường TH Xuân Thạnh có cơ sở vật chất mới với 24 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng, khu hiệu bộ, sân chơi, thiết vị dạy và học hiện đại với vốn đầu tư lên đến 43 tỷ đồng.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy tặng quà chúc mừng khai giảng Trường tiểu học Xuân Thạnh thị trấn Dầu Giây
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Bùi Thị Bích Thủy tặng quà chúc mừng khai giảng tại Trường tiểu học Xuân Thạnh thị trấn Dầu Giây (ảnh: C.nghĩa)

* Sáng 5-9, gần 1.500 học sinh Trường THPT Xuân Thọ (xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc) cũng đã khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Trường THPT Xuân Thọ là nơi tiếp nhận học sinh các xã: Xuân Thọ, Xuân Bắc và Suối Cao đến học. Trong năm học 2019 – 2020, trường có 124 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, chiếm gần 12%; trên 99% học sinh đậu tốt nghiệp THPT; tỷ lệ học sinh thi đổ vào các trường đại học, cao đẳng và THCN đều tăng cao.

Tặng
Trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường THPT Xuân Thọ (Ảnh: N.Hoàng)

Trong năm học mới 2020 - 2021, nhà trường đón nhận mới trên 220 học sinh khối lớp 10. Dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 3 học sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua và tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.

* Tại Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hoà), Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh cùng với đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới và trao tặng 300 mũ bảo hiểm đạt chuẩn do Ban An toàn giao thông tỉnh và Công ty Honda Việt Nam tài trợ cho các em học sinh lớp 1 của trường.

Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Não Thiên Anh Minh trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Du (TP.Biên Hòa).
Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh Não Thiên Anh Minh trao mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Du (ảnh: Thanh Hải).

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh, trong dịp khai giảng năm học mới này, toàn tỉnh sẽ có trên 62 ngàn mũ bảo hiểm được tặng cho học sinh lớp 1. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình tặng hơn 1,9 triệu mũ bảo hiểm bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp 1 năm học 2020-2021 trên cả nước với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục - đào tạo phối hợp với Công ty TNHH Honda Việt Nam tổ chức.

Sau khi tặng mũ bảo hiểm bảo hiểm cho học sinh, các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam đã hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, đảm bảo an toàn.

Toàn cảnh Trường Tiểu học Bình Sơn trong ngày khai giảng
Toàn cảnh Trường Tiểu học Bình Sơn trong ngày khai giảng (ảnh: Chí Tài)

* Sáng cùng ngày, tập thể 50 cán bộ, giáo viên và gần 1.000 học sinh Trường Tiểu học Bình Sơn, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và khánh thành đưa vào sử dụng ngôi trường mới.

Trường Tiểu học Bình Sơn mới được xây dựng trên diện tích hơn 10 ngàn mvới kinh phí 41,5 tỷ đồng do UBND huyện đầu tư gồm các hạng mục: Khối 30 phòng học, phòng chức năng, phòng hành chính, hội trường, hệ thống điện nước, hệ thống bảo vệ, sân trường ...

Hiệu trưởng trường đánh trống khai giảng
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Sơn đánh trống khai giảng năm học mới (ảnh: Chí Tài)

Việc đưa vào sử dụng ngôi trường mới sẽ tiếp thêm động lực cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh ra sức thi đua thực hiện có hiệu quả việc nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng hiện đại, đáp ứng tiêu chí trường đạt chuẩn Quốc gia trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Lễ khai giảng tại Trường THPT Vĩnh Cửu với sự tham dự chủ yếu của học sinh lớp 10 mới trúng tuyển và đại diện các lớp
Lễ khai giảng tại Trường THPT Vĩnh Cửu (huyện Vĩnh Cửu) với sự tham dự chủ yếu của học sinh lớp 10 mới trúng tuyển và đại diện các lớp (ảnh: C.nghĩa)

Theo Sở GD-ĐT, năm học mới này, toàn tỉnh có 30 công trình trường học mới và xây dựng bổ sung các phòng học cho các trường với số tiền trên 460 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã đầu tư trên 200 tỷ đồng sửa chữa mua sắm thiết bị phục vụ khai giảng năm học mới. 

Công Nghĩa - H.Yến -  Ngọc Hoàng - Thanh Hải - Chí Tài

 

Tin xem nhiều