Báo Đồng Nai điện tử
En

Cứu thành công một bé sơ sinh dây rốn bị thắt nút

04:09, 03/09/2020

(ĐN)- Sau một tuần được các bác sĩ Bệnh viện phụ sản Âu Cơ (TP.Biên Hòa) theo dõi và kịp thời can thiệp bằng phương pháp sinh mổ, sức khỏe của sản phụ Trịnh Thị Thanh Huyền (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) cùng cháu bé sơ sinh đã ổn định và xuất viện ngày 3-9.

(ĐN)- Sau một tuần được các bác sĩ Bệnh viện phụ sản Âu Cơ (TP.Biên Hòa) theo dõi và kịp thời can thiệp bằng phương pháp sinh mổ, sức khỏe của sản phụ Trịnh Thị Thanh Huyền (P.Trảng Dài, TP. Biên Hòa) cùng cháu bé sơ sinh đã ổn định và xuất viện ngày 3-9.

Dây rốn của con chị Huyền bị thắt nút nguy hiểm
Dây rốn của con chị Huyền bị thắt nút nguy hiểm (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Trước đó, ở tuần thứ 26 của thai kỳ, chị Huyền cảm nhận thai yếu, ít cử động, bụng trồi sụt khác thường nên đến Bệnh viện phụ sản Âu Cơ khám. Qua siêu âm, các bác sĩ phát hiện dây rốn của thai nhi bị thắt nút khá chặt.

Do tính chất nguy hiểm của tình trạng dây rốn bị thắt nút, nhưng lại chưa đủ tuần thai để phẫu thuật bắt con, các bác sĩ đã theo dõi rất sát và hướng dẫn sản phụ trong suốt thai kỳ để dưỡng thai nhi. Đến tuần thứ 36, BS.CKI Trần Thanh Kỳ, Phó giám đốc y khoa của bệnh viện trực tiếp phẫu thuật bắt con.

Sau một tuần chăm sóc, mẹ con chị Huyền đã khỏe mạnh và xuất viện.

Được biết, dây rốn bị thắt nút là một trong những trường hợp hiếm gặp khi mang thai và sinh nở, nhưng lại là mối nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của thai nhi. Tỷ lệ tử vong đối với thai nhi có dây rốn bị thắt nút cao gấp 4 lần so với thai nhi thường do thiếu ô-xy và dưỡng chất.

An Nhiên

 

 

 

Tin xem nhiều