Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếm đoạt tiền công ty để đánh bạc, bị cáo lãnh 20 năm tù

09:09, 09/09/2020

(ĐN) - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Bảy (41 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

 

Bị cáo Trần Văn Bảy
Bị cáo Trần Văn Bảy

(ĐN) - TAND tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Bảy (41 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng, Bảy là nhân viên giao hàng của Công ty TNHH một thành viên Hoàng Kim Ngọc Lan (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa). Trong quá trình làm việc, lợi dụng sơ hở trong việc quản lý đơn nợ khách hàng của bộ phận kế toán công nợ và thủ quỹ công ty, Bảy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty.

Thủ đoạn Bảy thực hiện là mỗi ngày, sau khi nhận đơn hàng từ công ty giao cho khách và thu tiền, Bảy không giao hết số tiền thu được từ khách hàng cho thủ quỹ mà giữ lại một khoản tiền để sử dụng vào việc đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Khi kế toán yêu cầu Bảy giao các đơn nợ hàng ngày của khách hàng để quản lý, theo dõi, thì Bảy nói dối là khách hàng chưa trả tiền. Vì tin tưởng nên kế toán công nợ đã để cho Bảy tự quản lý các đơn nợ và thu tiền của khách.

Lợi dụng viêc này, mỗi ngày sau khi thu tiền hàng của khách, Bảy đã rút bớt một khoản tiền từ 20 đến 50 triệu đồng sử dụng vào việc ghi số đề. Sau đó, Bảy dùng các đơn hàng của ngày hôm sau thu tiền của khách bù vào số tiền mà Bảy rút ra chiếm đoạt của ngày hôm trước.

Với hành vi đó, tính từ ngày 25-12-2018 đến 12-1-2019, Bảy đã chiếm đoạt số tiền gần 1,3 tỷ đồng của công ty.

Sau khi phát hiện sự việc, đại diện công ty đã trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra và Bảy bị tạm giam vào tháng 5-2020.

Tố Tâm

Tin xem nhiều