Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi trả gần 1,3 ngàn tỷ đồng tiền bồi thường, hỗ trợ người dân vùng dự án sân bay Long Thành

04:09, 30/09/2020

(ĐN)- Ngày 30-9, UBND H.Long Thành đã tổ chức Lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 6 cho dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành.

(ĐN)- Ngày 30-9, UBND H.Long Thành đã tổ chức Lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 6 cho dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành. Đồng thời, tổ chức khen thưởng các hộ dân tích cực trong việc thực hiện nhận tiền đền bù.

Chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đợt 6 cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành
Chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đợt 6 cho người dân vùng dự án sân bay Long Thành

Trong đợt 6, UBND H.Long Thành thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 112 hộ gia đình, cá nhân với số tiền 351 tỷ đồng. Như vậy, tính đến nay, H.Long Thành đã chi trả xong cho 611 hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực 1,8 ngàn ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 với tổng số tiền gần 1,3 ngàn tỷ đồng. Theo dự kiến, Trung tâm Phát triển quỹ đất H.Long Thành sẽ chi trả đợt 7 và 8 trong tháng 10-2020.

Theo UBND H.Long Thành, hiện địa phương cũng đã đề nghị các hộ dân trong khu vực 1,8 ngàn ha chuẩn bị thanh lý cây trồng, di dời tài sản để bàn giao mặt bằng trước ngày 15-10 tới.

Về vấn đề tái định cư, Hội đồng bồi thường cũng đã xét tái định cư cho 91 hộ. Trong đó, có 53 hộ gia đình, cá nhân đủ điều kiện bố trí tái định cư; 14 hộ gia đình, cá nhân đang chờ UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan hướng dẫn UBND H.Long Thành giải quyết.

Dịp này, UBND huyện Long Thành cũng đã tổ chức khen thưởng cho những hộ dân tự nguyện nhận tiền bàn giao mặt bằng trước.

Tin và ảnh: Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều