Báo Đồng Nai điện tử
En

Y, bác sĩ Đồng Nai 'tiếp lửa' cho Đà Nẵng

06:08, 17/08/2020

(ĐN)- Ngày 17-8, hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã làm lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Đồng lòng chung tay đánh bay Covid-19.

* Bệnh nhân Covid-19 số 595 âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

(ĐN)- Ngày 17-8, hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã làm lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Đồng lòng chung tay đánh bay Covid-19. Tại buổi lễ, 3 y, bác sĩ của bệnh viện đã lên đường đến Đà Nẵng để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ Đà Nẵng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Đà Nẵng.

3 y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (đứng giữa) bày tỏ quyết tâm lên đường, đến tâm dịch Đà Nẵng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19
3 y, bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (đứng giữa) bày tỏ quyết tâm lên đường, đến tâm dịch Đà Nẵng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

3 “chiến binh” của Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đến Đà Nẵng lần này gồm: BS CKI. Đặng Thị Kim Dung, Khoa Nội nhi; KTV Phạm Thái Hiền, Khoa Xét nghiệm; điều dưỡng Hồ Thị Hạnh, Khoa Khám bệnh cấp cứu.

Thời gian các y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại Đà Nẵng là từ ngày 17-8 đến ngày 16-9-2020. Trong thời gian công tác tại vùng dịch, mỗi y, bác sĩ được hỗ trợ chi phí ăn uống 500 ngàn đồng/ngày; hỗ trợ chi phí di chuyển và nơi ở; được áp dụng chính sách phụ cấp phòng chống dịch của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ gồm: Đối với bác sĩ là 300 ngàn đồng/ngày; đối với điều dưỡng và kỹ thuật viên là 200 ngàn đồng/ngày; được hưởng phụ cấp chuyển vùng đặc biệt; được đảm bảo lương, thưởng theo chính sách công ty hiện hành; được đảm bảo các ngày nghỉ bù theo quy định của bệnh viện.

* Chiều 17-8, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, bệnh nhân Covid-19 số 595 P.T.T.N. (ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Còn bệnh nhân số 669 – BS L.Đ.N., Trưởng khoa Ung bướu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, chồng của bệnh nhân 595 vẫn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đang được tiếp tục điều trị nâng đỡ thể trạng cùng các bệnh nền kèm theo.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều