Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-8-2020

09:08, 07/08/2020

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2; Đồng Nai dành đất cho các dự án năng lượng; phóng sự truyền hình về những tình cảm, sẻ chia dành cho người dân khu cách ly đường Hồ Văn Đại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3970 ra ngày 8-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 8-8
Bìa số báo ra ngày 8-8

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; tăng cường xét nghiệm SARS-CoV-2 trong tỉnh; Đồng Nai dành đất cho các dự án năng lượng; phóng sự truyền hình về những tình cảm, sẻ chia dành cho người dân khu cách ly đường Hồ Văn Đại… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3970 ra ngày 8-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt

Trên 28 ngàn thí sinh tại Đồng Nai đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra vào ngày 9 và 10-8. Đây được xem là một kỳ thi đặc biệt nhất từ trước đến nay do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công tác tổ chức kỳ thi hiện đã được Sở GD-ĐT chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đánh giá đúng thực lực của thí sinh.

* Dành đất để phát triển dự án năng lượng

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020, Đồng Nai dành hơn 140ha để thực hiện 54 dự án năng lượng tại các địa phương. Mục tiêu là để đảm bảo nhu cầu về điện cho sản xuất, sinh hoạt của tỉnh, vùng và quốc gia. Nơi tập trung nhiều dự án năng lượng là H.Nhơn Trạch với 16 dự án, TP.Biên Hòa với 9 dự án, H.Trảng Bom với 7 dự án và H.Long Thành với 5 dự án.

* Giải quyết thủ tục hành chính thích ứng với thời dịch

Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các địa phương là nơi hằng ngày đón tiếp khá nhiều lượt khách đến liên hệ công tác, làm thủ tục hành chính. Ngay sau khi có thông tin về các ca nhiễm mới trong cộng đồng tại TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, nơi đây lập tức dán các thông báo, yêu cầu người dân khi đến phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

* Tăng cường xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Tính đến ngày 6-8, các cơ sở xét nghiệm SARS-CoV-2 trong tỉnh đã thực hiện xét nghiệm hơn 2,7 ngàn mẫu bệnh phẩm. Trong đó phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là 3 bệnh nhân Covid-19 của tỉnh đến thời điểm này. Nhờ chủ động làm xét nghiệm nên các ca bệnh sớm được phát hiện sớm, công tác khoanh vùng, cách ly, truy vết, dập dịch được tiến hành khẩn trương.

* Người dân phấn khởi khi cầu Thanh Sơn được xây dựng

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh phối hợp với UBND H.Định Quán tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Thanh Sơn nối xã Ngọc Định với xã Thanh Sơn (H.Định Quán). Đây được xem là một sự kiện lớn, vô cùng ý nghĩa không chỉ đối với người dân xã Thanh Sơn mà còn tạo niềm vui, kỳ vọng cho người dân các xã lân cận.

* Phóng sự truyền hình: Chia sẻ với người dân khu cách ly đường Hồ Văn Đại (xem tại ĐÂY)

Do nằm trong khu vực có bệnh nhân nhiễm COVID-19, từ ngày 3-8, 182 hộ dân với trên 900 nhân khẩu ở đường Hồ Văn Đại (P. Quang Vinh, TP.Biên Hòa) buộc phải “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Nhiều tấm lòng đã đến chia sẻ, động viên, giúp người dân nơi đây vượt qua thời gian cách ly bắt buộc.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều