Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 7-8-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 30

11:08, 06/08/2020

Vai trò của sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp; dự án Đường vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai sẽ khởi công vào quý III-2021; những tình cảm dành cho người dân trên tuyến đường bị cách ly; phóng sự truyền hình về công tác xét nghiệm F1,F2 tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3969 ra ngày 7-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Vai trò của sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp; dự án Đường vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai sẽ khởi công vào quý III-2021; những tình cảm dành cho người dân trên tuyến đường bị cách ly; phóng sự truyền hình về công tác xét nghiệm F1,F2 tại Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3969 ra ngày 7-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-8 và Đồng Nai cuối tuần số 30
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 7-8 và Đồng Nai cuối tuần số 30

* Sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp trong hội nhập

Sở hữu trí tuệ (SHTT) đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp (DN) trong sản xuất hiện đại. DN dù lớn hay nhỏ khi tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh dù ít hay nhiều đều liên quan đến SHTT, tuy nhiên một thực tế là rất nhiều DN lại chưa hiểu thấu đáo hoặc chưa quan tâm đến vấn đề này.

* Chưa hoàn thành chỉ tiêu xử lý chất thải

Tính đến hết tháng 7-2020, các huyện, thành phố trong tỉnh mới thực hiện được 3/5 chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy về xử lý chất thải. 2 chỉ tiêu còn lại là thu gom, xử lý 100% chất thải rắn sinh hoạt và giảm tỷ lệ chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt xuống dưới 15% chưa đạt.

* Chuyển động mới tại dự án Đường vành đai 3

Dự án Đường vành đai 3 nối TP.HCM và các địa phương lân cận đã chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu do gặp nhiều vướng mắc, tuy nhiên dự án vừa có những chuyển động tích cực, nhất là đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Cụ thể, theo đơn vị chủ đầu tư, dự án thành phần 1A thuộc dự án Đường vành đai 3 đoạn qua TP.HCM và Đồng Nai sẽ được khởi công vào quý III-2021.

* Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển

Để xây dựng đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở đủ sức gánh vác trọng trách công việc được giao, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của đơn vị, địa phương, những năm qua, các cấp ủy trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị tốt, được sự tín nhiệm của đảng viên và quần chúng nhân dân.

* Những tấm lòng đến với người dân trên tuyến đường bị cách ly

Từ trưa 3-8, UBND TP.Biên Hòa đã tiến hành phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại, nơi có gia đình 2 bệnh nhân Covid-19 sinh sống. Trong những ngày qua, khu cách ly trên tuyến đường này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân. Rất nhiều phần quà đã được gửi đến hỗ trợ cho người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ chốt trực trên tuyến đường này.

* Chuyện nuôi thú cưng ở đô thị

Việc nuôi thú cưng (chủ yếu là chó, mèo) là thói quen, sở thích của khá nhiều người. Tuy nhiên, tại các đô thị, việc một số hộ dân nuôi thú cưng nhưng lại thả rông ngoài đường (không rọ mõm), phóng uế bừa bãi khiến không ít người cảm thấy khó chịu.

* Phóng sự truyền hình: Hơn 500 ca F1, F2 liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19 đều âm tính (xem tại ĐÂY)

Đồng Nai đã ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 và có hơn 4.000 người trở về từ các vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Những ngày qua, 3 khu xét nghiệm của tỉnh phải làm việc liên tục để xét nghiệm hơn 500 ca F1, F2 liên quan đến 2 ca bệnh 595 và 669. Theo lãnh đạo ngành Y tế, việc xét nghiệm tầm soát cộng đồng là chưa cần thiết thời điểm này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 30 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ngắm cảnh đẹp trên hồ ở Đồng Nai

Đồng Nai đã được thiên nhiên ưu đãi có khá nhiều hồ nước rộng, đẹp trải đều ở các địa phương. “Món quà” quý giá này đã tạo nên một trong những thế mạnh của Đồng Nai về du lịch, góp phần thu hút khá tốt thị trường du khách của các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận… bởi đã tạo được sự khác biệt so với các điểm du lịch khác.

* Về xóm Lò Thổi nghe chuyện đúc gang

Xóm Lò Thổi (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) là địa danh đã từng nổi tiếng cả nước từ hàng chục năm trước với nghề đúc gang thủ công. Ngày nay, sự phát triển của khoa học kỹ thuật đã làm nhiều nghề thủ công truyền thống không còn thịnh hành như trước. Tuy nhiên, một số gia đình vẫn duy trì, gắn bó với nghề, xem đây là nguồn thu nhập chính của họ.

* Game online, ai quản lý? ai quản lý?

Game online - trò chơi trực tuyến trên mạng - là một trong những hình thức giải trí gây nghiện. Nhiều học sinh giờ đây không tiếp tục học tập được, phải can thiệp tâm lý. Cha mẹ thường xuyên bận công việc, bỏ mặc các em vùi đầu vào game trong một thời gian dài và rồi không thoát ra nổi.

* Thư giãn thời dịch cùng bonsai

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động văn hóa, giải trí đã tạm ngưng, do đó thời gian ở nhà tăng lên. Nhiều người chọn cho mình thú vui trồng và chăm sóc cây cảnh nhằm thích nghi với nhịp sống chậm trong thời dịch bệnh.

* Parag Khanna: “Tương lai thuộc về châu Á”

Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền dành cho Đồng Nai Cuối tuần ngày 4-8, tiến sĩ Parag Khanna, tác giả cuốn sách The Future is Asian (Tương lai thuộc về châu Á) khẳng định niềm tin rằng “Châu Á là khu vực sẽ phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid-19”.

BĐN

Tin xem nhiều