Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-8-2020

11:08, 05/08/2020

Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn; nhu cầu giảm tải cho quốc lộ 1; người dân thận trọng trước dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về kết quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3968 ra ngày 6-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 6-8
Bìa số báo ra ngày 6-8

Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn; nhu cầu giảm tải cho quốc lộ 1; người dân thận trọng trước dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về kết quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại Vĩnh Cửu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3968 ra ngày 6-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* “Cuộc chiến” với thực phẩm bẩn vẫn cam go

Bất chấp các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, sản xuất, chế biến thực phẩm, nhiều đối tượng, chủ các cơ sở kinh doanh vẫn tìm cách tuồn ra thị trường các loại thực phẩm bẩn, không đảm bảo chất lượng. Điều đáng nói là hành vi của các đối tượng ngày càng tinh vi khiến cho công tác kiểm tra, điều tra, xử lý các vi phạm về VSATTP gặp rất nhiều khó khăn.

* Giảm tải cho quốc lộ 1

Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Đồng Nai là tuyến giao thông “huyết mạch” kết nối với đô thị lớn TP.HCM. Do đó, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này rất lớn. Chính vì vậy, nhu cầu mở rộng quốc lộ 1 để giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông hiện rất bức thiết.

* Sẵn sàng khởi công Cụm công nghiệp chế biến nông sản Long Giao

Đến nay, Cụm công nghiệp Long Giao đã thống nhất phương án bồi thường, giải tỏa và đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục bồi thường. Huyện Cẩm Mỹ rất quan tâm đầu tư về cơ sở hạ tầng như đường, điện, nguồn nước sản xuất để cụm công nghiệp sớm đi vào hoạt động.

* Xây dựng huyện Vĩnh Cửu phát triển bền vững

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ H.Vĩnh Cửu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Huyện đã thực hiện đạt và vượt 28/30 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn tiếp theo.

* Cơ quan, cá nhân nào được quyền chứng thực?

Theo quy định của pháp luật, tùy theo chức năng, nhiệm vụ mà UBND cấp huyện, cấp xã; công chứng viên; cơ quan chức năng khác được thực hiện quyền chứng thực các loại giấy tờ, văn bản do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam ban hành. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp cá nhân, tổ chức không được Nhà nước giao thẩm quyền chứng thực vẫn thực hiện việc chứng thực như cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

* Dịch Covid-19 tái bùng phát: Không chủ quan

Dịch Covid-19 bùng phát đợt 2 với diễn biến rất phức tạp. Số ca bệnh dương tính ở nhiều tỉnh, thành tăng lên từng ngày và đã có một số ca tử vong. Riêng tại Đồng Nai, đã có 2 ca dương tính ở P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa). Nguy cơ dịch bệnh lây lan trong cộng đồng vẫn còn cao.

* Phóng sự truyền hình: Hiệu quả từ tái cơ cấu ngành nông nghiệp ở Vĩnh Cửu (xem tại ĐÂY)

Dù xuất phát điểm khá thấp nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, huyện Vĩnh Cửu đã đạt được nhiều kết quả vượt bậc trong xây dựng nông thôn mới. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa là hướng đi đúng đã góp phần vào sự thành công chung đó.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều