Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-8-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 33

10:08, 27/08/2020

Nội dung cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về phòng, chống Covid-19; Công an tỉnh tập trung xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân; Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội; phóng sự truyền hình về tiềm năng kinh tế của cây sachi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3990 ra ngày 28-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về phòng, chống Covid-19; Công an tỉnh tập trung xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng người dân; Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở xã hội; phóng sự truyền hình về tiềm năng kinh tế của cây sachi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3990 ra ngày 28-8-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-8 và Đồng Nai cuối tuần số 33
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-8 và Đồng Nai cuối tuần số 33

* Sống chung với dịch Covid-19 bằng biện pháp tốt nhất, hiệu quả nhất

Chiều 27-8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng khẳng định hiện vẫn còn dịch bệnh trong cộng đồng, do đó tất cả các cấp, các ngành không được chủ quan, coi thường, phải sống chung với dịch bằng biện pháp tốt nhất, hiệu quả nhất.

* Công an tỉnh: Tiếp tục đổi mới phong cách phục vụ người dân

Một trong những mục tiêu chính của Công an tỉnh Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2025 là tập trung xây dựng lực lượng công an đoàn kết, trong sạch, vững mạnh toàn diện, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng dân.

* Thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội

Theo Sở Xây dựng, mục tiêu của tỉnh là giai đoạn 2014- 2020 xây dựng 21,5 ngàn căn nhà ở xã hội. Thế nhưng, từ năm 2014 đến nay mới chỉ có gần 3,5 ngàn căn nhà ở xã hội hoàn thành. UBND tỉnh đang yêu cầu các địa phương rà soát lại các dự án về nhà ở xã hội và có biện pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

* Năm học 2020-2021: Đẩy mạnh giáo dục STEM, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Đẩy mạnh hoạt động giáo dục STEM và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học là hai nội dung sẽ được ngành GD-ĐT Đồng Nai thực hiện trong năm học 2020-2021. Trong đó, bậc học tiểu học sẽ được ưu tiên đầu tư nhiều hơn nhằm đáp ứng các điều kiện của chương trình giáo dục phổ thông mới.

* Xử lý nghiêm hành vi khai thác cát, sỏi trái phép

Việc khai thác khoáng sản (cát, sỏi) trái phép trên sông Đồng Nai làm sạt lở nhà cửa, đất sản xuất của người dân trong thời gian qua vẫn diễn biến phức tạp. Trong khi đó, theo quy định pháp luật hành vi khai thác cát, sỏi trái phép có chế tài xử lý rất nghiêm.

* Băn khoăn với đề xuất rút thời hạn giấy phép lái xe

Tại dự thảo Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đã đưa ra đề xuất giảm thời hạn của giấy phép lái xe xuống còn 5 năm. Nhiều ý kiến cho rằng, thời hạn trên chỉ nên áp dụng với một số hạng giấy phép lái xe, còn lại nên theo quy định như hiện nay là 10 năm đối với các hạng B1, B2.

* Phóng sự truyền hình: Cây sachi bén duyên đất Trảng Bom (xem tại ĐÂY)

Những năm gần đây khi giá hồ tiêu xuống thấp kỷ lục, một số nông dân tại huyện Trảng Bom đã phá bỏ vườn tiêu già cỗi, cho năng suất thấp và thay thế bằng cây sachi. Giống cây trồng mới này đã dần ‘bén duyên’ với đất Trảng Bom và hứa hẹn tạo nguồn thu nhập ổn định cho nhiều nông dân nơi đây.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 33 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Xây dựng văn hóa giao thông

Xây dựng văn hóa giao thông sẽ góp phần tạo cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, an toàn và thân thiện cho con người. Qua đó, kêu gọi mọi người tự giác bảo vệ tính mạng, tài sản và sức khỏe của chính mình bằng những hành động hết sức thiết thực khi tham gia giao thông.

* Mùa mật tràm

Tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm là mùa hoa tràm nở. Những người nuôi ong khắp nơi thường di chuyển đàn đến vườn cây thuộc các huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành cho ong hút mật hoa. Không chỉ những người nuôi ong chuyên nghiệp, những phu ong cũng tìm về đây săn “lộc” thiên nhiên bán kiếm tiền.

* Những cách làm hay trong phòng dịch Covid-19 tại doanh nghiệp

Soạn tờ khai y tế, theo dõi sức khỏe người lao động hằng ngày; tăng cường đo thân nhiệt và trang bị đầy đủ khẩu trang; hướng dẫn công nhân cài đặt ứng dụng NCOVI và Bluezone để chủ động khai báo y tế tự nguyện... Đó là những cách làm hay, hiệu quả trong công tác phòng dịch Covid-19 được các Công đoàn cơ sở phối hợp với các doanh nghiệp triển khai sâu rộng trong công nhân.

* Tìm việc thời dịch…

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người rơi vào tình cảnh mất việc. Đến đầu tháng 8 này, tình hình khả quan hơn khi toàn tỉnh đã có 150/207 doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh đã phục hồi sản xuất; đồng nghĩa với việc nhiều người lao động sẽ có cơ hội việc làm trở lại. Tuy nhiên họ cũng cần phải thay đổi, nhạy bén để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

* Vũ khí của cư dân cổ trên đất Đồng Nai

Những phát hiện khảo cổ về những lớp cư dân sinh sống phản ánh nhiều thông tin thú vị. Các sưu tập di vật từ các đợt khai quật khảo cổ đến thu thập tình cờ của người dân cho thấy sự phong phú về nguyên liệu, chủng loại, loại hình - trong đó có những vũ khí mà người xưa đã chế tác – dùng trong đời sống cá nhân, cộng đồng cách đây hàng ngàn năm.

BĐN

Tin xem nhiều