Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

04:08, 28/08/2020

(ĐN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, vừa tiếp nhận 2 trường hợp từ Đà Nẵng về Đồng Nai và đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. 

(ĐN) - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, vừa tiếp nhận 2 trường hợp từ Đà Nẵng về Đồng Nai và đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Qua đó, nâng tổng số người thuộc diện cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 của toàn tỉnh lên 388 trường hợp. Bao gồm: Trung đoàn Đồng Nai 322 trường hợp nhập cảnh từ Úc; cơ sở Thạnh Phú (15); Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai (3); Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa (10); Nhà khách Mã Đà (21); khách sạn Xuân Thắng (17).

Lực lượng chức năng đưa người thuộc diện cách ly vào cách ly tại cơ sở Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.
Lực lượng chức năng đưa người thuộc diện cách ly vào cách ly tại cơ sở Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu.

Ngoài ra, còn có 136 trường hợp đang thuộc diện cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 116 trường hợp cần theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài cho biết, trong số những người thuộc diện cách ly có 1 trường hợp thuộc diện nghi ngờ vì có biểu hiện sốt. Tuy nhiên, người này hiện cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và vẫn tiếp tục được theo dõi tình hình sức khỏe.

Những ngày tới, các trung tâm y tế trong tỉnh sẽ tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, các trường hợp đi từ Campuchia về bằng đường tiểu ngạch trên địa bàn, đặc biệt sẽ tăng cường rà soát, điều tra các trường hợp về từ vùng dịch để đưa vào cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều