Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều nhà thuốc hết khẩu trang

06:08, 06/08/2020

(ĐN)- Ngày 6-8, đoàn thanh tra của Sở Y tế và Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã kiểm tra đột xuất 8 nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa về việc bán khẩu trang, nước sát khuẩn tay khô.

(ĐN)- Ngày 6-8, đoàn thanh tra của Sở Y tế và Phòng Y tế TP.Biên Hòa đã kiểm tra đột xuất 8 nhà thuốc trên địa bàn TP.Biên Hòa về việc bán khẩu trang, nước sát khuẩn tay khô.

Đoàn làm việc kiểm tra Nhà thuốc Dũng Nhân tại P.Tam Hòa, TP. Biên Hòa
Đoàn thanh tra kiểm tra Nhà thuốc Dũng Nhân tại P.Tam Hòa, TP. Biên Hòa

Tại nhà thuốc Pharmacity 258 (đường Cách mạng tháng 8, P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa), vào thời điểm kiểm tra sáng 6-8, cơ sở mở cửa hoạt động nhưng người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược vắng mặt. Cơ sở này không còn bán khẩu trang y tế. Tuy nhiên, nhà thuốc còn bán khẩu trang 4D kèm theo 1 chai gel rửa tay kháng khuẩn là 109 ngàn đồng. Đoàn đã làm việc và tạm giữ 2 hộp khẩu trang 4D và 4 chai gel rửa tay kháng khuẩn nói trên.

Buổi sáng cùng ngày, đoàn đến kiểm tra Nhà thuốc Mỹ Lộc (đường Hưng Đạo Vương, P.Quyết Thắng, TP.Biên Hòa). Cơ sở này còn bán khẩu trang 4 lớp với giá 120 ngàn đồng/hộp. Theo trình bày của chủ cơ sở, nhà thuốc chỉ còn 2 hộp khẩu trang. Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc cũng chưa xuất trình được hóa đơn của 2 hộp khẩu trang trên. Tuy nhiên, số lượng còn ít nên đoàn kiểm tra không tạm giữ số khẩu trang này.

Khi đoàn thanh tra đến kiểm tra Nhà thuốc Dũng Nhân (đường Hồ Văn Leo, P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa), chủ cơ sở là bà Đào Thị Dung cho biết, cơ sở vừa chuyển sang nơi mới và chưa được thẩm định GPP (thực hành tốt nhà thuốc). Tại thời điểm kiểm tra, nhà thuốc Dũng Nhân còn 8 hộp khẩu trang. Khẩu trang có hóa đơn nhưng không niêm yết giá bán trên hộp.

Trong các nhà thuốc kiểm tra vào sáng 6-8, đoàn kiểm tra chỉ phát hiện 2 nhà thuốc còn bán khẩu trang y tế. Nơi có giá bán rõ ràng, còn nơi có hóa đơn nhưng không niêm yết giá.

Tin: Bích Nhàn, ảnh: Khánh Lộc

 

Tin xem nhiều