Báo Đồng Nai điện tử
En

Không thể lùi tiến độ giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

04:08, 03/08/2020

(ĐN)- Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vào chiều 3-8...

(ĐN)- Đó là khẳng định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) vào chiều 3-8 để rà soát tiến độ thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành .

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải căn cứ vào mốc thời gian bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) để xác định các công việc cụ thể. Trong quá trình thực hiện, nếu thiếu nhân lực thì tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường nhân lực. UBND H.Long Thành cần có buổi làm việc với các cán bộ đã được tăng cường để quán triệt tinh thần làm việc với trách nhiệm cao nhất và đúng quy trình.

Đối với Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh phải có phương án phòng ngừa rủi ro trong quá trình xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để đảm bảo cam kết về tiến độ.

Theo UBND H.Long Thành, đối với khu vực 5 ngàn ha xây dựng sân bay Long Thành, đến nay đã hoàn thành công tác kiểm đếm toàn bộ diện tích đất của 1.007 hộ gia đình, cá nhân trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng.

UBND H.Long Thành cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 3 đợt với 269 hộ dân. Trong số này đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ 226 hộ với số tiền hơn 395 tỷ đồng. Hiện nay còn 43 hộ chưa nhận tiền do chờ tái định cư và do ở xa chưa đến nhận tiền. UBND H.Long Thành cũng đã công khai phương án bồi thường đợt 4 và 5 của 231 hộ dân.

Đối với phần diện tích còn lại (khu vực 3 ngàn ha), UBND H.Long Thành đã kiểm đếm được diện tích đất của 1.684 hộ. Đối với diện tích đất còn lại của hơn 2,6 ngàn hộ dân dự kiến sẽ hoàn thành công tác kiểm đếm vào cuối tháng 9.

Riêng diện tích đất của 5 tổ chức còn lại, đến nay Hội đồng bồi thường dự án đã trình đề nghị ban hành Quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường đối với 3 tổ chức. Đồng thời, các cơ quan chức năng đang hoàn thiện các thủ tục đối với 2 tổ chức còn lại.

Về tiến độ xây dựng hệ thống hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, dự kiến 5 gói thầu ưu tiên sẽ hoàn thành thi công vào tháng 10 tới. Đối với các gói thầu xây dựng 12 phân khu tái định cư và các gói thầu hệ thống điện, nước, hệ thống chiếu sáng, dự kiến sẽ hoàn thành thi công vào tháng 12-2020.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều