Báo Đồng Nai điện tử
En

Dừng toàn bộ xe khách đến các địa phương có dịch

03:08, 04/08/2020

(ĐN)- Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GT-VT đã có văn bản khẩn gửi Công an tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải khách

(ĐN)- Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GT-VT đã có văn bản khẩn gửi Công an tỉnh, Liên đoàn lao động tỉnh, các huyện, thành phố trong tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải khách.

Xe khách chạy hợp đồng tại Bến xe Biên Hòa. Ảnh: T.Hải
Tất cả tài xế, nhân viên phục vụ, hành khách đều phải đeo khẩu trang đúng cách trong nhà ga và trên các xe. Trong ảnh: Xe khách chạy hợp đồng tại Bến xe Biên Hòa (Ảnh: tư liệu - T.Hải)

Theo đó, kể từ ngày 4-8 cho đến khi có thông báo mới, Sở GT-VT Đồng Nai dừng hoạt động vận chuyển khách (đường bộ, đường thủy) từ Đồng Nai đi đến các tỉnh, thành phố có dịch (theo thông báo của Bộ Y tế), trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ; xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp; vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết. Hoạt động vận chuyển khách có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có dịch thì không được dừng đón trả khách tại đây.

Sở GT-VT cũng yêu cầu tiếp tục triển khai lại các biện pháp phòng dịch như: trang bị nước rửa tay, thùng rác có nắp đậy trên các xe chở khách. Yêu cầu tất cả tài xế, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách trong nhà ga và trên các xe. Bắt buộc phải khai báo y tế trước khi thực hiện hành trình, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, không được khạc nhổ bừa bãi; khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên, hạn chế sử dụng máy lạnh trên các xe. Khi hành khách có dấu hiệu sốt ho, khó thở, cần thông báo ngay cho tài xế, tiếp viên để có hướng xử lý. 

Võ Nguyên

Tin xem nhiều