Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ nhiễm Covid-19 - bệnh nhân 669 - đã xuất viện

07:08, 23/08/2020

(ĐN)- Sáng 23-8, TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, bệnh nhân 669 đã chính thức khỏi bệnh và xuất viện sau 20 ngày chữa trị và 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

* Đồng Nai không còn ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2

(ĐN)- Sáng 23-8, TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho hay, bệnh nhân 669 đã chính thức khỏi bệnh và xuất viện sau 20 ngày chữa trị và 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

TP. Biên Hoà phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân vợ chồng 669 sinh sống ngày 3-8
Ngày 3-8, TP.Biên Hoà phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư nơi bệnh nhân vợ chồng 669 sinh sống 

Trong quá trình chữa trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh, bệnh nhân 669 luôn tỉnh táo. Tuần đầu tiên nhập viện, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt. Nhưng sau đó bệnh nhân được điều trị nâng đỡ, các biểu hiện bệnh cũng hết. Nhiều ngày nay, bệnh nhân đã không có biểu hiện ho, sốt, các chỉ số về huyết học, sinh hoá cũng bình thường. 

Theo BS. Phan Huy Anh Vũ, dù đã được chữa khỏi Covid-19 nhưng sau khi xuất viện, bệnh nhân 669 vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà thêm 14 ngày. Như vậy, hiện Đồng Nai không còn ca bệnh nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, Sở Y tế cũng khuyến cáo người dân không được chủ quan với dịch bệnh này vì tình hình dịch Covid-19 vẫn còn phức tạp ở nhiều địa phương khác.

Đến ngày 23-8, toàn tỉnh vẫn đang cách ly tại nhà 185 người liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng. Sở Y tế cũng yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp nhận, hướng dẫn các trường hợp đi về từ vùng dịch đưa vào quản lý, cách ly, tránh để đối tượng di chuyển, tiếp xúc nhiều người, hạn chế dịch lây lan.

Ngoài ra, Trung tâm y tế các huyện, thành phố tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, các trường hợp đi từ Campuchia về bằng đường tiểu ngạch trên địa bàn và đặc biệt tăng cường rà soát, điều tra các trường hợp về từ Đà Nẵng để đưa vào cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều