Báo Đồng Nai điện tử
En

330 công dân về từ nước ngoài cách ly tại Trung đoàn Đồng Nai đều âm tính với Covid-19 lần 1

11:08, 22/08/2020

(ĐN) - Bác sĩ Trần Văn Đạt, phụ trách điều hành vòng trong khu vực cách ly Trung đoàn Đồng Nai cho biết, đến 5 giờ 30 phút sáng 21-8, sau khi tiếp nhận xong 330 công dân từ Úc về cách ly tại Trung đoàn Đồng Nai, ban điều hành khu cách ly đã tiến hành sàng lọc, phân loại bệnh nền đối với các đối tượng.

[links()](ĐN) - Bác sĩ Trần Văn Đạt, phụ trách điều hành vòng trong khu vực cách ly Trung đoàn Đồng Nai cho biết, đến 5 giờ 30 phút sáng 21-8, sau khi tiếp nhận xong 330 công dân từ Úc về cách ly tại Trung đoàn Đồng Nai, ban điều hành khu cách ly đã tiến hành sàng lọc, phân loại bệnh nền đối với các đối tượng.

Bác sĩ thực hiện phân loại khi tiếp nhận công dân vào sáng 21-8
Bác sĩ thực hiện phân loại khi tiếp nhận công dân vào sáng 21-8

Trong đó, có 72 người lớn tuổi mắc các bệnh như: tăng huyết áp, tiểu đường; đặc biệt có 1 bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa do viêm dạ dày đã chuyền 2 đơn vị máu 20 ngày trước khi nhập cảnh. Qua thăm khám, bệnh nhân đau bụng, nôn ói nhiều và đi cầu phân đen nên đã quyết định cho chuyển ra trung tâm Y tế H.Xuân Lộc điều trị, tiếp tục theo dõi cách ly. Cùng với đó, Ban điều hành đã phối hợp cùng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và Trung tâm CDC Đồng Nai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc Covid-19 lần 1.

Lực lượng dân quân hỗ trợ phục vụ bữa ăn sáng ngày 22-8 cho công dân tại khu cách ly
Lực lượng dân quân hỗ trợ phục vụ bữa ăn sáng ngày 22-8 cho công dân tại khu cách ly

Đến 21 giờ cùng ngày, toàn bộ 330 mẫu xét nghiệm lần 1 đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Cán bộ và bộ phận phục vụ tại khu vực cách ly đã nỗ lực hỗ trợ để thực hiện cách ly; đồng thời thực hiện tốt các giải pháp để phòng, ngừa Covid 19.

Nguyệt Hà



 

Tin xem nhiều