Ứng dụng nhiều mô hình cải cách hành chính

Cập nhật lúc 20:58, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

(ĐN)- Theo Báo cáo tổng kết chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 và đề xuất phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2030 của UBND tỉnh, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trễ hạn của 20/20 sở, ngành, 11/11 UBND cấp huyện, 170/170 UBND cấp xã đã được công khai trên cổng thông  tin điện tử của tỉnh, trang thông  tin cải cách hành chính của tỉnh, cổng tra cứu dịch vụ công của tỉnh; đồng thời cho phép người dân tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ của cá nhân, tổ chức qua nhiều phương tiện khác nhau, làm cơ sở để đánh giá trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong  giải quyết  thủ tục hành chính. Trung bình, tỷ lệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đúng hẹn cấp sở đạt 92,66%, cấp huyện đạt 93,36% và cấp xã đạt 93,47%.


Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: C.Nghĩa
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: C.Nghĩa

 

Trong những năm qua, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai thí điểm nhiều mô hình mới, cách làm hay được người dân, doanh nghiệp ủng hộ như: triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại một số sở và cấp huyện; mô hình người dân được lựa chọn nơi nộp hồ sơ, nhận kết quả giữa trung tâm hành chính công và bộ phận một cửa tại 11/11 UBND cấp huyện, đã tiếp nhận hơn 36 ngàn hồ sơ qua mô hình “phi địa giới hành chính” tại các cấp. Từ năm 2016, tỉnh triển khai ứng dụng tích hợp thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn SMS; năm 2017 triển khai cổng Hành chính công tỉnh trên ứng dụng Zalo; năm 2018 tỉnh đã tích hợp hệ thống camera tại bộ phận một cửa của UBND cấp xã lên UBND cấp huyện… Cùng với đó là triển khai hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên phần mềm một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và tại UBND H.Nhơn Trạch; khảo sát qua Zalo và qua Tổng đài dịch vụ công 1022. Công tác khảo sát được thực hiện thường xuyên, qua đó góp phần nâng cao thái độ, trách nhiệm đội ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo đề án của Ban TVTU: giảm dần tỷ lệ đánh giá không hài lòng do nhũng nhiễu xuống dưới 1,5% trong giai đoạn 2018-2020 và dưới 1% trong giai đoạn 2021-2025.

Nhật Hạ

.
.
;
.
.