Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá tụ điểm đánh bạc núp bóng game bắn cá

10:07, 20/07/2020

(ĐN) - Ngày 20-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 26 đối tượng để lập hồ sơ điều tra xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá tại tổ 25A, khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

 

(ĐN) - Ngày 20-7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ 26 đối tượng để lập hồ sơ điều tra, xử lý về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi game bắn cá tại tổ 25A, khu phố 11, phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

5 đối tượng tham gia chơi tại bàn game số 1
5 đối tượng tham gia chơi tại bàn game số 1

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 20 giờ 30 phút, ngày 19-7, hàng chục chiến sĩ Cảnh sát Đội phòng chống TNXH và mua bán người  thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa đã đột kích tụ điểm đánh bạc “núp bóng”  Game bắn cá tại số 11/9, tổ 25A, khu phố 11, phường Tân Phong và bắt quả tang 26 đối tượng.

Bước đầu, cơ quan Công an cũng xác định, tụ điểm này do đối tượng Nguyễn Trần Tú (sinh năm 1993, quê Nghệ An) quản lý và tổ chức cho các con bạc tới tham gia. Đối tượng Tú cũng là người đứng ra bán điểm cho các con bạc tới chơi với giá 100 ngàn đồng đổi lấy thẻ chơi có số điểm là 1.000. Số điểm sau khi được mua thẻ từ của Tú được các đối tượng đưa vào bàn Game bắn cá để chơi dưới dạng hình thức cá cược theo tỷ lệ đặt cược hiện trên bàn máy.

Sau khi đánh, nếu con bạc thắng được số điểm lớn có thể quay lại bàn của Tú hoặc “đàn em” của Tú gần đó bán điểm lấy tiền với giá như đã mua điểm trước đó. Phần lớn các con bạc đến đây chơi đều thua. Khám xét trong người của Tú, Cơ quan Công an thu giữ hơn 30 triệu đồng. Theo khai nhận của Tú thì đây là số tiền Tú thu lợi bất chính từ việc kinh doanh game bắn cá.

Tạm giữ 6 đầu CPU trong 6 bàn game
Tạm giữ 6 đầu CPU trong 6 bàn game

Để tiếp tục lôi kéo các con bạc chơi tiếp, sau 22 giờ hàng đêm, các đối tượng tham gia đánh bạc tại tụ điểm này được Tú tặng cho mỗi người 1000 điểm. Khi các con bạc thua sạch tiền đã đem tài sản đến cầm cố cho các đối tượng đều là đàn em của Tú. Qua điều tra ban đầu, các đối tượng đến đây đánh bạc phần lớn là nghiện ma túy.

Được biết, năm 2017, tụ điểm đánh bạc “núp bóng” game bán cá này cũng đã nhiều lần bị Công an tỉnh Đồng Nai triệt phá. Sau một thời gian bị đóng cửa và tụ điểm đánh bạc này lại tiếp tục hoạt động trở lại từ hơn một năm nay.

Sau khi lập biên bản phạm tội quả tang, lực lượng Công an đã đưa toàn bộ 26 đối tượng cùng phương tiện và tang vật về Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai để lập hồ sơ, tiếp tục xác minh điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Việc triệt phá tụ điểm đánh bạc “núp bóng”  Game bắn cá  nêu trên đã góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương. Đây cũng là chiến công của lực lượng Công an tỉnh trong những ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp.

Tin, ảnh: Anh Thư

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích