Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 8-7-2020

10:07, 07/07/2020

Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX) tập trung thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; hơn 200 công dân về từ Đài Loan được cách ly; người tiêu dùng với xu hướng "thời trang nhanh"; người lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3939 ra ngày 8-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 8-7
Bìa số báo ra ngày 8-7

Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX) tập trung thảo luận các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; hơn 200 công dân về từ Đài Loan được cách ly; người tiêu dùng với xu hướng “thời trang nhanh”; người lao động thất nghiệp được hỗ trợ học nghề… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3939 ra ngày 8-7-2020.

* Tập trung thảo luận các giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển

Ngày 8-7, tại trụ sở Khối nhà nước tỉnh sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX). Đây là kỳ họp quan trọng thường kỳ giữa năm nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Kỳ họp cũng sẽ tập trung thảo luận tìm các giải pháp phù hợp để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2020.

* Hơn 200 công dân về từ Đài Loan cách ly tại Trường Cảnh sát nhân dân VI

Chiều 7-7, hơn 200 công dân về Việt Nam từ Đài Loan, đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã được sàng lọc sức khỏe và đưa vào khu cách ly tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân VI (xã An Phước, H.Long Thành). Đây là quy định bắt buộc nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, cũng là đợt tiếp nhận cách ly người trở về từ nước ngoài thứ 2 tại khu cách ly này.

* Hàng Việt trong xu hướng “thời trang nhanh”

Thời trang nhanh (fast fashion) là dòng quần áo được các hãng thời trang bán lẻ sản xuất hàng loạt trong một thời gian nhất định với giá tầm trung, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Xu hướng này được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới và hiện nay rất phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhất là giới trẻ.

* Thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu: Nhiều thách thức phải vượt qua

Trong 6 tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nước và trên thế giới đã khiến hoạt động kinh doanh, sản xuất của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng. Tổng thu ngân sách nhà nước giảm do tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2020 giảm so với cùng kỳ năm 2019.

* Hỗ trợ người lao động thất nghiệp học nghề

Hỗ trợ lao động thất nghiệp học nghề là một phần trong chính sách bảo hiểm thất nghiệp nhằm tạo điều kiện cho người lao động được học nghề, nâng cao trình độ kỹ năng nghề. Hoạt động ý nghĩa này đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai thực hiện 8 năm nay, giúp nhiều lao động có tay nghề, tìm được công việc phù hợp, ổn định cuộc sống.

* Giảm phí sử dụng đường bộ cho ô tô kinh doanh vận tải

Kể từ thời điểm xảy ra dịch Covid-19 đến nay, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải luôn đối mặt với nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo Thông tư quy định mức thu, nộp phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô của doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải. Theo đó, ô tô của doanh nghiệp có thể được giảm 10-30% phí sử dụng đường bộ đến hết năm 2020 tùy từng loại phương tiện.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều