Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-7-2020

09:07, 28/07/2020

TP.Biên Hòa đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư; doanh nghiệp FDI lo thiếu chuyên gia nước ngoài; công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai; lực lượng Công an chủ động đấu tranh với tội phạm kinh tế… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3960 ra ngày 29-7-2020.

Bìa số báo ra ngày 29-7
Bìa số báo ra ngày 29-7

TP.Biên Hòa đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư; doanh nghiệp FDI lo thiếu chuyên gia nước ngoài; công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Nai; lực lượng Công an chủ động đấu tranh với tội phạm kinh tế… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3960 ra ngày 29-7-2020.

* Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư

TP.Biên Hòa hiện là một trong những địa phương có nhiều công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai thực hiện. Tuy nhiên, phần lớn các dự án này đang bị chậm tiến độ. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc chậm xây dựng các khu TĐC để bố trí TĐC cho người dân vùng dự án.

* Nhiều doanh nghiệp FDI lo thiếu chuyên gia nước ngoài

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Đồng Nai lo lắng. Nguyên nhân là do một số chuyên gia nước ngoài sau khi về nước đã gặp nhiều khó khăn trong việc trở lại Đồng Nai làm việc, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

* Người nộp thuế được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ Luật Quản lý thuế mới

Ghi nhận từ phía người nộp thuế, các doanh nghiệp (DN) dịch vụ thuế, DN sản xuất đang phải nộp thuế theo quy định của nhà nước thì Luật Quản lý thuế năm 2019 (Luật QLT 2019) vừa chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7 đã tạo điều kiện cho các cá nhân, DN được hưởng nhiều chính sách ưu đãi.

* Quy chế cán bộ Đoàn TNCSHCM: Tạo động lực cho cán bộ Đoàn phấn đấu

Cách đây 10 năm, Quyết định 289-QĐ/TW về việc ban hành Quy chế cán bộ Đoàn TNCSHCM (gọi tắt là Quy chế cán bộ Đoàn) của Ban Bí thư Trung ương Đảng ra đời đã trở thành căn cứ, cơ sở quan trọng giúp tổ chức Đoàn chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, chuẩn bị cho cấp ủy Đảng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cấp ủy Đảng phân công.

* Không để dịch bệnh Covid-19 lan rộng ra cộng đồng

Từ khi xuất hiện ca bệnh Covid-19 số 416 lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục được thắt chặt tại địa phương này. Hiện Đồng Nai đã và đang tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm phòng chống, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan.

* Chủ động đấu tranh với tội phạm kinh tế

Bên cạnh cuộc đấu tranh với các loại tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm hình sự, ma túy… thì cuộc chiến với tội phạm trên lĩnh vực kinh tế cũng rất cam go. Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cùng các đội nghiệp vụ công an các địa phương đã đấu tranh, ngăn chặn và xử lý hàng chục vụ vi phạm trên lĩnh vực này, góp phần ổn định tình hình sản xuất, phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh.

* Nỗi lo tai nạn từ xe chở sắt, thép

Hằng ngày, trên một số tuyến đường có rất nhiều xe chở thép cuộn, thép ống, thép bó chạy ầm ầm mà không được chằng buộc, bao bọc cẩn thận. Điều đó tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người tham gia giao thông.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều