Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 24-7-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 28

11:07, 23/07/2020

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Định Quán lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; ngành Y tế Đồng Nai nâng cao chất lượng khám, điều trị; sự cạnh tranh gay gắt của du lịch nội địa; công ty chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp trong khuôn viên… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3955 ra ngày 24-7-2020.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Định Quán lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025; ngành Y tế Đồng Nai nâng cao chất lượng khám, điều trị; sự cạnh tranh gay gắt của du lịch nội địa; công ty chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp trong khuôn viên… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3955 ra ngày 24-7-2020.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-7 và Đồng Nai cuối tuần số 28
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 24-7 và Đồng Nai cuối tuần số 28

* Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Định Quán lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025: Huy động mọi nguồn lực xây dựng huyện Định Quán phát triển toàn diện

Sáng 23-7, tại Nhà thi đấu đa năng H.Định Quán, Đại hội đại biểu Đảng bộ H.Định Quán lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Tham dự đại hội còn có 240 đại biểu chính thức đại diện trên 4,6 ngàn đảng viên, sinh hoạt trong 41 tổ chức, cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ. Đây là đại hội cấp trên cơ sở được Ban TVTU chọn thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy.

* Kỳ vọng vào phát triển văn hóa đọc

Phát triển văn hóa đọc là một trong những nội dung quan trọng của sự nghiệp phát triển văn hóa, giáo dục ở Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Nhận thức được điều đó, hệ thống thư viện trên toàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả nhiều chương trình, hoạt động nhằm khơi dậy tình yêu và đam mê, thói quen đọc sách trong cộng đồng.

* Du lịch nội địa: “Miếng bánh” nhỏ chia nhiều phần

Mùa du lịch bắt đầu từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Do tình du lịch quốc tế “đóng băng”, các doanh nghiệp lữ hành đều quay về khai thác thị trường trong nước, đây là cơ hội cho các điểm du lịch nội địa quảng bá thương hiệu, nhưng lại là cuộc cạnh tranh khá gắt giữa các doanh nghiệp lữ hành nhỏ với các “ông lớn” trong ngành dịch vụ du lịch.

* Nỗ lực trong công tác kiểm tra, giám sát

Xác định công tác kiểm tra, giám sát có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Ban TVTU và các cấp ủy luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. Từ đó, chỉ đạo giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, xử lý nghiêm các sai phạm, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

* Ngành Y tế Đồng Nai: Đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Với nhiều cách làm sáng tạo và nỗ lực đổi mới không ngừng, vượt qua khó khăn, hướng tới nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân, thời gian qua, ngành Y tế Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Kết quả này tỷ lệ thuận với sự hài lòng của người bệnh, là động lực để đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tỉnh nhà tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa.

* Đổ, chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp trong khuôn viên công ty

Liên quan đến vụ Công ty TNHH Shing Mark Vina (chuyên sản xuất đồ dùng bằng gỗ tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, Xã Đồi 61, H.Trảng Bom) có hành vi đốt, đổ, chôn lấp chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường, đến nay, cơ quan công an xác định, chỉ trong thời gian ngắn, công ty này đã đốt, đổ, chôn lấp hơn 13 tấn chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 28 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Tuổi trẻ Đồng Nai: Tri ân, tiếp bước

Sinh ra khi đất nước đã không còn tiếng súng, không trực tiếp chứng kiến những mất mát, đau thương bởi chiến tranh, nhưng thế hệ trẻ Đồng Nai thông qua những trang sử hào hùng hiểu hơn ai hết những hy sinh của các thế hệ cha anh để “tạc dáng vóc non sông, vẽ nên hình đất nước”.

* Khám phá vườn di sản ASEAN

Mang nét đặc trưng của cả 3 hệ sinh thái rừng vùng Tây nguyên, Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát (H.Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) là điểm đến lý tưởng để các nhà nghiên cứu, khách du lịch khám phá, tìm hiểu về sự đa dạng sinh học của các vùng miền.

* Buồn vui nghề tạc tượng

Tạc tượng, điêu khắc tượng là nghề truyền thống ở nhiều vùng quê của Việt Nam. Trước đây, người ta chủ yếu tạc tượng trên chất liệu gỗ, đất sét, đá tự nhiên, nhưng ngày nay, do nguồn tài nguyên thiên nhiên dần cạn kiệt nên những người thợ chuyển sang tạc tượng bằng chất liệu xi măng, thạch cao, nhựa cứng (composite).

* Những ngôi nhà xưa ở Đồng Nai

Hiện còn hàng trăm nhà cổ khá độc đáo ở Đồng Nai, đặc biệt, vùng ven sông Đồng Nai từ miệt Vĩnh Cửu đến Nhơn Trạch. Nhiều nhà cổ là chứng tích của những nơi lập làng ổn định xưa, gắn với sự phát triển của cộng đồng cư dân qua nhiều thời kỳ.

BĐN

Tin xem nhiều