Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-7-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 27

10:07, 16/07/2020

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xuân Lộc lần thứ VII; ngành Giáo dục – đào tạo chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới; quy định mới về việc đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải; phóng sự truyền hình về danh hiệu quốc tế Bạch kim về điều trị đột quỵ của BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3948 ra ngày 17-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xuân Lộc lần thứ VII; ngành Giáo dục – đào tạo chuẩn bị cho chương trình giáo dục phổ thông mới; quy định mới về việc đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải; phóng sự truyền hình về danh hiệu quốc tế Bạch kim về điều trị đột quỵ của BVĐK Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3948 ra ngày 17-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-7 và Đồng Nai cuối tuần số 27
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-7 và Đồng Nai cuối tuần số 27

* Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xuân Lộc lần thứ VII: Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng 16-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ H.Xuân Lộc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc. Trong ngày làm việc chính thức đầu tiên của đại hội, Đoàn chủ tịch đại hội đã trình bày dự thảo báo cáo chính trị về kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, chỉ tiêu, giải pháp phát triển của huyện trong 5 năm tới.

* Sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Ngành GD-ĐT Đồng Nai đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên cho chương trình giáo dục phổ thông mới đối với học sinh lớp 1 từ năm học 2020-2021. Đây được đánh giá là nhiệm vụ mới và có không ít khó khăn, đòi hỏi sự chủ động của nhà trường, nỗ lực của giáo viên, sự thông hiểu và ủng hộ của phụ huynh.

* Nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về EVFTA

Nhiều doanh nghiệp (DN) ở địa phương, nhất là các DN nhỏ và vừa hiện vẫn còn yếu và thiếu thông tin hàng rào kỹ thuật đối với các hiệp định thương mại tự do (FTA). Do đó, việc nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp lý, xuất xứ hàng hóa đối với các DN là điều kiện quan trọng để hội nhập.

* Du lịch nội tỉnh: Kích cầu mùa du lịch hè

Từ đầu tháng 7-2020, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Khu du lịch (KDL) Suối Mơ, Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú); KDL Bửu Long, Vườn Xoài (TP.Biên Hòa); KDL thác Giang Điền (H.Trảng Bom) và một số KDL tại H.Nhơn Trạch, TP.Long Khánh… bắt đầu có những chương trình ưu đãi nhằm kích cầu du lịch mùa hè năm 2020.

* Nuôi dơi rừng, thu bạc tỷ

Từ ý tưởng “nuôi dơi diệt muỗi” của một bác sĩ, một số hộ dân ở xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu) đã nuôi thành công hàng trăm ngàn con dơi rừng. Mô hình nuôi dơi không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn góp phần bảo vệ môi trường, mùa màng và quan trọng hơn là phòng, chống nhiều loại dịch bệnh có nguồn gốc từ muỗi và côn trùng.

* Đổi màu biển số xe kinh doanh vận tải

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58/2020 quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực từ ngày 1-8-2020. Trong đó, quy định ô tô kinh doanh vận tải bao gồm: xe taxi, xe công nghệ, xe khách, xe tải phải có biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen.

* Phóng sự truyền hình: BVĐK Đồng Nai nhận danh hiệu quốc tế Bạch kim về điều trị đột quỵ (xem tại ĐÂY)

Chiều 16-7, BVĐK Đồng Nai đã tổ chức Lễ nhận danh hiệu Bạch kim về điều trị đột quỵ của Tổ chức đột quỵ thế giới (WSO). BVĐK Đồng Nai là bệnh viện cấp tỉnh duy nhất trong cả nước nhận danh hiệu cao quý này của WSO cùng với  Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Quân y 103.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 27 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* “Cuộc chiến” chống Covid-19 vẫn tiếp diễn

Mặc dù dịch Covid-19 trên cả nước đã cơ bản được khống chế nhưng trên thế giới, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Cùng với cả nước, tại Đồng Nai, nhịp sống đã bước sang giai đoạn “bình thường mới” song cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục, công tác tiếp nhận cách ly đồng bào trở về từ nước ngoài vẫn đang được thực hiện.

* Rộn ràng mùa đan lưới

Mỗi năm, khi mùa nước lớn tràn về khắp sông, hồ, ruộng đồng cũng là lúc người dân ven sông vùng Nhơn Trạch, Định Quán, Vĩnh Cửu bắt đầu mua sắm, làm mới các ngư cụ để mong bắt được nhiều cá, tôm, hoạt động sản xuất, kinh doanh lưới đánh cá cũng vì thế mà nhộn nhịp hơn hẳn. Không chỉ tạo thuận lợi cho nông dân đánh bắt thủy sản, nghề đan lưới còn mang lại thu nhập cho nhiều người dân.

* Dịch vụ ẩm thực tại nhà

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều người muốn có bữa ăn ngon, tiện lợi và đa dạng ngay tại nhà, nhiều dịch vụ giao nhận đồ ăn, thức uống, thực phẩm tươi sống, thậm chí cả mâm cơm đầy đủ được mở ra. Người mua chỉ cần lên mạng tìm kiếm các fanpage ẩm thực, cửa hàng, siêu thị online, lựa chọn thực đơn và đặt hàng, trong khoảng 15-30 phút đồ ăn sẽ được phục vụ tận nơi.

* Mua sắm thỏa đam mê và hợp lý

Shopping (mua sắm), nhất là mua sắm trang phục, phụ kiện như giày, giỏ xách, trang sức… là một trong những sở thích được ưu tiên hàng đầu của phái nữ. Việc shopping không chỉ công phu, tốn nhiều thời gian, chi phí của chị em mà phần nào còn thể hiện cách sống của mỗi người.

BĐN

Tin xem nhiều