Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-7-2020

09:07, 15/07/2020

Bài viết và phóng sự truyền hình về những thành tựu của Đảng bộ huyện Xuân Lộc; Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm việc với Đồng Nai về dự án Sân bay Long Thành; thách thức của người chăn nuôi heo; nhiều ý kiến ủng hộ tựu trường ngày 5-9… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3947 ra ngày 16-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 16-7
Bìa số báo ra ngày 16-7

Bài viết và phóng sự truyền hình về những thành tựu của Đảng bộ huyện Xuân Lộc; Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm việc với Đồng Nai về dự án Sân bay Long Thành; thách thức của người chăn nuôi heo; nhiều ý kiến ủng hộ tựu trường ngày 5-9… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3947 ra ngày 16-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khi nghị quyết đi vào cuộc sống

Tiếp nối thành tích về đích sớm nhất cả nước trong xây dựng nông thôn mới từ cuối nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ H.Xuân Lộc tiếp tục phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ. Từ nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò tiên phong gương mẫu của những người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đã tạo cho Xuân Lộc có thêm những bước phát triển mới.

* Phối hợp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ngày 15-7, đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội do Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tình hình thực hiện dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

* Người chăn nuôi heo đối mặt với thách thức “kép”

Gần đây, giá heo hơi lại tiếp tục tăng do nguồn cung vẫn thiếu hụt. Dù giá heo hơi liên tục lập đỉnh mới trong suốt thời gian dài, người nuôi nào có heo bán đều thu lãi cao, nhưng người chăn nuôi vẫn rất dè dặt tái đàn. Nguyên nhân là do ở thời điểm hiện nay, người chăn nuôi đang đối mặt với thách thức “kép”: dịch bệnh và thị trường.

* Doanh nghiệp Việt nỗ lực phục hồi sản xuất

Dù tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và còn nhiều yếu tố bất lợi tác động, song nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh vẫn đạt được các kết quả khả quan. Bên cạnh đó, các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam tham gia có hiệu lực được kỳ vọng sẽ là “cú hích” cho sản xuất, xuất khẩu của doanh nghiệp.

* Hành trang cho sinh viên năm cuối

Không cần đợi ra trường, nhiều sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng khi đang học năm cuối. Có được kết quả này ngoài sự chủ động của sinh viên còn là nỗ lực của các trường đại học, cao đẳng trong việc kết nối với doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên kỹ năng tìm việc làm.

* Ủng hộ việc tựu trường trong ngày khai giảng 5-9

Bộ GD-ĐT đang xây dựng dự thảo quyết định ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Theo đó, sẽ tiếp tục quy định thống nhất trong cả nước thời gian khai giảng năm học 2020-2021 là ngày 5-9. Tuy nhiên, điểm mới là các trường không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng năm học.

* Phóng sự truyền hình: Dấu ấn trên vùng đất anh hùng (xem tại ĐÂY)

Xuất phát điểm thấp, chỉ có đất và người, không có thế mạnh nào khác, nhưng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, huyện Xuân Lộc đã tạo nên kỳ tích trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của cả nước. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vùng đất 2 lần được phong tặng danh hiệu anh hùng này đang viết tiếp kỳ tích trở thành huyện đầu tiên cả nước đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong 5 năm tới.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều