Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-7-2020 và Đồng Nai cuối tuần số 26

11:07, 09/07/2020

Nội dung ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX); những chi phí gây khó cho doanh nghiệp mới; văn hóa ứng xử khi đi xe mô tô phân khối lớn; phóng sự truyền hình về việc tiêm vắc xin bạch hầu cho trẻ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3941 ra ngày 10-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX); những chi phí gây khó cho doanh nghiệp mới; văn hóa ứng xử khi đi xe mô tô phân khối lớn; phóng sự truyền hình về việc tiêm vắc xin bạch hầu cho trẻ… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3941 ra ngày 10-7-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-7 và Đồng Nai cuối tuần số 26
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 10-7 và Đồng Nai cuối tuần số 26

* Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX): Dồn lực để đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh (khóa IX), ngày 9-7, các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành thảo luận tại tổ và tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các nội dung trong chương trình của kỳ họp.

* 110 năm Ngày sinh luật sư Nguyễn Hữu Thọ (10-7-1910 - 10-7-2020): Nguyễn Hữu Thọ: Một trí thức yêu nước vĩ đại

“Luật sư Nguyễn Hữu Thọ quả là một nhà trí thức yêu nước vĩ đại đã hy sinh gần cả cuộc đời để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân Việt Nam. Nhân dân Việt Nam ta đời đời sẽ nhớ mãi người con Việt Nam anh hùng ấy”, đó là những dòng trong bài viết Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Một nhà yêu nước lớn của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh viết về người trí thức yêu nước vĩ đại Nguyễn Hữu Thọ.

* Doanh nghiệp mới “ngại” chi phí gia nhập thị trường

Đối với các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, việc đưa một sản phẩm, dịch vụ mới đến với khách hàng là điều rất khó khăn, nhất là các DN trong lĩnh vực sản xuất. Thách thức mà DN gặp phải khi tìm “chỗ đứng” trên thị trường, ngoài sự cạnh tranh, còn có các chi phí khác như: tuân thủ pháp lý, điều kiện hoạt động, sản xuất, môi trường...

* Hội ngộ lính Ban Kinh tài

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30-4-1975, những người lính Ban Kinh tài tỉnh Bà Rịa – Long Khánh (giai đoạn 1961-1975) vẫn tổ chức gặp gỡ, ôn lại kỷ niệm một thời hoạt động cách mạng ở những chiến khu trên địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay.

* Ứng xử có văn hóa khi đi xe mô tô phân khối lớn

Thời gian gần đây, thú chơi xe mô tô phân khối lớn dần trở nên phổ biến, được nhiều người lựa chọn làm phương tiện chính để đi lại. Bên cạnh những người chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông thì vẫn còn không ít trường hợp lạm dụng tốc độ, tiếng pô lớn của xe để gây chú ý với người đi đường, gây ảnh hưởng tới không ít phương tiện giao thông khác.

* Phóng sự truyền hình: Tập trung tiêm vét vắc xin bạch hầu cho trẻ (xem tại ĐÂY)

Trước tình hình dịch bạch hầu bùng phát ở nhiều tỉnh thành như: Đắk Lắc, Đắk  Nông, Gia Lai, Kon Tum và TP.HCM, ngành Y tế Đồng Nai đang tăng cường tiêm vét vắc xin có chứa thành phần bạch hầu cho các trẻ. Lượng vắc xin vẫn đáp ứng đủ yêu cầu. Ghi nhận tại TP. Biên Hòa.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 26 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Rèn kỹ năng “mềm” cho trẻ

Hiện nay, không ít cha mẹ chỉ quan tâm vào việc học của con mà chưa chú trọng trang bị, rèn luyện những kỹ năng “mềm”: kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử... Thực tế đã có không ít học sinh kết quả học tập rất tốt, nhưng lại không biết cách xử lý, giải quyết tình huống khi gặp những sự cố nhỏ.

“Thổi hồn” cho nhà cũ

Thời gian gần đây, xu hướng cải tạo những ngôi nhà, căn hộ cũ trở thành không gian sống mới đã trở nên phổ biến hơn, thay vì phải đập đi xây lại toàn bộ. Xu hướng này không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn tạo nên một không gian sống mới lạ, hiện đại, đồng thời vẫn lưu giữ được những kỷ niệm, dấu ấn riêng cho gia chủ.

* Khi điện thoại di động thành ví tiền

Không bao lâu nữa, chiếc điện thoại thông minh của bạn sẽ thành ví tiền điện tử có thể thanh toán khi đi chợ, đi siêu thị hay vào tiệm ăn uống. Không cần có tài khoản ngân hàng, thế giới truyền thông hôm nay cho phép bạn tham gia không gian tài chính phi tiền mặt!

* Gốc quê giữa phố Biên Hòa

Trên địa bàn các phường của Biên Hòa hiện nay, tên gọi đơn vị hành chính như thôn, làng, ấp đã thay đổi thành khu phố đến phường thì đình của làng vẫn còn đó. Một tập hợp hệ thống thần linh được nhận diện, tôn thờ, trong đó vẫn duy trì tục thờ thần Nông khá độc đáo...

* Xứ sở của các làng nghề

Trong Địa chí Đồng Nai có viết, các nghề thủ công truyền thống ở Biên Hòa hồi cuối thế kỷ XVIII, đầu thế kỷ XX gồm có: “khai thác gỗ, nghề mộc nổi tiếng ở chợ Đồn; nghề đóng ghe xuồng ở Phước Thiền; đan lát mây tre, lá buông ở Long Thành; nghề làm đường ở Tân Triều; làm gốm và làm gạch ngói ở Tân Vạn, Bửu Long; khai thác đá ong ở Bình Ý, Tân Mai, Vĩnh Cửu…”.

BĐN

Tin xem nhiều