Báo Đồng Nai điện tử
En

Tham quan khu xử lý chất thải sinh hoạt lớn nhất tỉnh

05:07, 03/07/2020

(ĐN) - Sáng 3-7, Công ty CP Dịch vụ Sonadezi đã tổ chức Chương trình tham quan hoạt động xử lý rác thải sinh hoạt tại Khu xử lý chất thải thuộc xã Quang Trung (huyện Thống Nhất).

 

(ĐN) - Sáng 3-7, Công ty CP Dịch vụ Sonadezi đã tổ chức Chương trình tham quan hoạt động xử lý rác thải sinh hoạt tại Khu xử lý chất thải thuộc xã Quang Trung (huyện Thống Nhất). Tham gia chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Thống Nhất và người dân 2 xã: Quang Trung, Xuân Thiện.

Người dân và chính quyền địa phương đi thăm quan, giám sát tại Nhà máy xử lý chất thải Quang Trung
Người dân và chính quyền địa phương đi tham quan, giám sát tại Nhà máy xử lý chất thải tại xã Quang Trung

Theo đại diện Công ty CP Dịch vụ Sonadezi, hiện nay đơn vị đang thu gom, tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt ở 2 thành phố và 6 huyện với khối lượng khoảng 1.100 tấn/ngày. Trên 80% rác hữu cơ sau phân loại được xử lý, tái sản xuất phân hữu cơ; tỷ lệ rác thải chôn lấp dưới 15%.

Để giảm thiểu mùi hôi, công ty đã lắp đặt các nắp đậy inox các bể chứa nước thải tại khu vực xử lý nước thải và trạm xử lý hóa lỏng; lắp đặt cửa và đưa vào sử dụng hệ thống phun xịt khử mùi tự động ở các xưởng ủ; sử dụng chế phẩm vi sinh để rút ngắn thời gian ủ, hạn chế chu kỳ phát sinh mùi.

“Chúng tôi cam kết đang thực hiện đúng quy trình, quá trình xử lý được Tổng Cục môi trường cấp phép. Chúng tôi ghi nhận ý kiến của người dân, đề nghị của lãnh đạo huyện và sẽ có những biện pháp để khắc phục trong thời gian tới” - ông Trần Anh Dũng, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Sonadezi cho hay.

Tham quan khu xử lý thải, người dân nêu ý kiến cho rằng, vẫn còn mùi hôi phát tán trong quá trình xử lý rác và vận chuyển rác về nhà máy.

Phát biểu sau buổi tham quan, Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Nguyễn Đình Cương đề nghị trong thời gian tới, công ty cần vận hành, khai thác có hiệu quả hệ thống trang thiết bị đã đầu tư để giảm thiểu mùi hôi trong xử lý rác; yêu cầu các đơn vị vận chuyển rác về khu xử lý phải có xe chuyên dụng để chở, không tiếp nhận rác từ những xe chở không đảm bảo vệ sinh môi trường; thực hiện tốt các biện pháp phun, xịt xử lý mùi.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều