Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng các hoạt động không cần thiết đến TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi

09:07, 26/07/2020

(ĐN)- Tối 26-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ra văn bản về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19.

* Xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai

(ĐN)- Tối 26-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong điều kiện nghiêm ngặt. Ảnh: Hạnh Dung
Nhân viên y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trong điều kiện nghiêm ngặt. Ảnh: Hạnh Dung

Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố thông báo trong cộng đồng dân cư, cơ quan, công ty, nhà máy, xí nghiệp…và yêu cầu tất cả những người từ Đà Nẵng đến hoặc trở về Đồng Nai từ ngày 13-7-2020 và những người từ Quảng Ngãi đến hoặc trở về Đồng Nai từ ngày 17-7 phải khai báo y tế trên phần mềm nCoV của Bộ Y tế và cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân số 416, 418, 419, 420 và các bệnh nhân khác (nếu có) phải cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tiếp tục sử dụng khẩu trang nơi công cộng, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng. Thường xuyên thực hiện vệ sinh nơi làm việc, nơi ở.

Tạm dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm thân nhân và những công việc không cần thiết đến Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tăng cường giám sát, phòng chống dịch trong cộng đồng, phối hợp giám sát, phát hiện sớm người đến từ vùng có dịch, người nhập cảnh trái phép, triển khai các đội phản ứng nhanh, truy vết triệt để trong trường hợp xuất hiện ca nghi ngờ hoặc ca bệnh trong cộng đồng.

Đối với các chuyên gia về Việt Nam từ ngày 6-8-2020 phải được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Real time PCR trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Đơn vị mời chuyên gia nước ngoài phải chịu trách nhiệm và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 khi mời chuyên gia vào làm việc.

Ban chỉ đạo giao Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan công an địa phương quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương; vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều