Báo Đồng Nai điện tử
En

Ra quân vận động người dân tham gia Bảo hiểm y tế

06:07, 12/07/2020

(ĐN) - Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vừa được BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức tại 63 tỉnh, thành trong cả nước vào ngày 11-7.

(ĐN) - Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam – Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vừa được BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức tại 63 tỉnh, thành trong cả nước vào ngày 11-7.

Tổ chức tuyên truyền lưu động đến người dân bằng xe ô tô, xe máy trên các tuyến đường.
Tổ chức tuyên truyền lưu động đến người dân bằng xe ô tô, xe máy trên các tuyến đường

Tại điểm cầu Đồng Nai, BHXH tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức tuyên truyền lưu động tại 11 huyện, thành phố, nhằm qua đó tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là nông dân và lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT...giúp người dân thay đổi nhận thức và hành động, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên tính đến cuối tháng 6-2020, tỷ lệ người dân trong tỉnh tham gia BHYT mới đạt 84,4%, thấp hơn 5,6% so với chỉ tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao và thấp hơn 6,3% so với chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao. Để thực hiện đạt kết quả này đòi hỏi sự chung tay, vào cuộc cùng với cơ quan BHXH của cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo BHXH tỉnh cho biết, để đạt mục tiêu bao phủ tỷ lệ BHYT toàn dân trong thời gian tới, ngành BHXH sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về chính sách phù hợp với đặc điểm từng địa bàn, từng nhóm đối tượng. Cùng với đó, sẽ phối hợp Sở Y tế và các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; kiểm soát chặt chẽ chi phí khám, chữa bệnh, tạo sự tin tưởng cho người dân để họ chủ động tham gia BHYT, nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều