Báo Đồng Nai điện tử
En

Những người trở về từ Đà Nẵng trong 2 tuần gần đây sẽ tự cách ly, khai báo y tế

04:07, 26/07/2020

(ĐN) - Chiều 26-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, ngành Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ra thông báo những ai trở về từ Đà Nẵng trong 2 tuần gần đây sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày, chủ động khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe.

 

(ĐN) - Chiều 26-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, ngành Y tế sẽ tham mưu UBND tỉnh ra thông báo những ai trở về từ Đà Nẵng trong 2 tuần gần đây sẽ tự cách ly tại nhà 14 ngày, chủ động khai báo y tế và kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, quy định về việc đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay sát khuẩn sẽ được thực hiện trở lại.

Tổ chức cách ly tập trung những người về từ nước ngoài tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, H.Long Thành.
Tổ chức cách ly tập trung những người về từ nước ngoài tại khu cách ly Trường trung cấp Cảnh sát Nhân dân VI, H.Long Thành.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có văn bản gửi các Bộ, ngành thành viên Ban chỉ đạo quốc gia và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, nhiều địa phương đã ghi nhận một số trường hợp người nước ngoài xâm nhập trái phép vào Việt Nam, đi sâu vào nội địa, qua nhiều tỉnh, thành phố không được kiểm soát, cách ly, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tại Đà Nẵng đã có thêm các trường hợp nhiễm bệnh Covid-19.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành, các cấp chính quyền không được chủ quan lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền để người dân không chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh; vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý; chỉ đạo các cơ quan liên quan lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép (nếu phát hiện)

Hạnh Dung

Tin xem nhiều