Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

09:07, 26/07/2020

(ĐN) - Nhân Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7), mới đây Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm và thực hiện chương trình Điểm hẹn công nhân trực tuyến lần thứ 3 năm 2020 với chủ đề "Tôi là người cán bộ công đoàn Việt Nam".

 

(ĐN) - Nhân Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2020), mới đây, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm và thực hiện chương trình Điểm hẹn công nhân trực tuyến lần thứ 3 năm 2020 với chủ đề “Tôi là người cán bộ công đoàn Việt Nam".

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho nguyên cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý tặng quà cho nguyên cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm hình thành và phát triển của công đoàn Việt Nam. Trải qua các thời kỳ lịch sử, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu, cùng với nhân dân cả nước làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, trong 91 năm qua, tổ chức Công đoàn tỉnh đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong từ hoạt động cụ thể, luôn đồng hành, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Đặc biệt, trong năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn, một bộ phận không nhỏ NLĐ bị giảm giờ làm, giảm thu nhập đã gây ra nhiều thách thức cho tổ chức Công đoàn. Tuy nhiên, với chủ đề năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc kịp thời triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn nơi làm việc; chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực, nhằm hỗ trợ đoàn viên, NLĐ vượt qua khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Người lao động tham gia đặt câu hỏi tại Chương trình “điểm hẹn công nhân”.
Người lao động tham gia đặt câu hỏi tại Chương trình “điểm hẹn công nhân”.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu nguyên là cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ đã chia sẻ nhiều câu chuyện cảm động trong quá trình gắn bó, cống hiến với tổ chức Công đoàn và giai cấp công nhân.

Ngòai ra, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình trực tuyến Điểm hẹn công nhân lần thứ 3 năm 2020. Với chủ đề “Tôi là người cán bộ công đoàn Việt Nam”, các khách mời là cán bộ Công đoàn đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm cũng như những tâm tư, trăn trở và những giải pháp trong hoạt động công đoàn của mình nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống NLĐ.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng quà kỷ niệm cho các nguyên cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ.

* Trước đó, LĐLĐ TP.Biên Hòa, LĐLĐ H.Nhơn Trạch đã tổ chức các buổi họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, tặng quà tri ân cho các nguyên cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ và trao kỷ niệm chương của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cán bộ Công đoàn có nhiều thành tích trong xây dựng xậy tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho các cán bộ Công đoàn tại buổi họp mặt kỷ niệm do LĐLĐTP.Biên Hòa tổ chức
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho các cán bộ Công đoàn tại buổi họp mặt kỷ niệm do LĐLĐTP.Biên Hòa tổ chức

* Công đoàn cơ sở Công ty TNHH dịch vụ sản xuất thiết bị Areole (ADMS) TP.Biên Hòa đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức chương trình “ngày hội gia đình công nhân”. Tại đây, công nhân được tham gia các hoạt động như: thi bóng đá nam, nữ; cầu lông, kéo co, trò chơi tập thể và trò chơi trẻ em…Ngoài ra, công nhân còn được tham gia bữa tiệc chung vui cùng công ty, giao lưu văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng nhiều phần thưởng có giá trị. Tổng số tiền tổ chức chương trình gần 200 triệu đồng, trong đó, công ty hỗ trợ 84 triệu đồng.

N.Hòa

Tin xem nhiều