Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành tuyên giáo phải "đi trước, đi cùng và đi sau" trong mọi nhiệm vụ chính trị

01:07, 31/07/2020

(ĐN) - Sáng 31-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8).

(ĐN)- Sáng 31-7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng. Các đồng chí: Trần Đình Thành, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM; Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi họp mặt
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm ngành Tuyên giáo của Đảng, đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nêu rõ, ở bất kỳ giai đoạn nào, Đảng ta cũng đề cao vai trò, vị trí đặc biệt của công tác tuyên truyền, coi công tác tuyên truyền như một vũ khí sắc bén của Đảng. 90 năm qua, dưới sự dẫn dắt, giáo dục, rèn luyện của Đảng ta, ngành Tuyên giáo đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân giành những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử và thời đại.

Cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh luôn đi đầu cổ vũ, động viên, hiệu triệu cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, góp phần tạo nên những chiến công của quân và dân tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Ngành Tuyên giáo
Đồng chí Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm Ngành Tuyên giáo

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, ngành Tuyên huấn tỉnh Biên Hòa, tỉnh Bà Rịa- Long Khánh thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đã góp phần to lớn trong giác ngộ quần chúng tham gia phong trào đấu tranh cách mạng và chuẩn bị điều kiện về tư tưởng cho việc thành lập Chi bộ Đảng Bình Phước- Tân Triều và Tỉnh ủy Biên Hòa lâm thời; tuyên truyền, vận động quần chúng đứng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân, tháng 8-1945.

Để cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia kháng chiến, các bộ tuyên huấn đã có mặt trên các mặt trận đấu tranh chính trị, binh vận, vũ trang, trên khắp các vùng căn cứ kháng chiến, vùng đô thị, nông thôn, đi vào từng đối tượng để tuyên truyền đưa đường lối của Đảng đến nhân dân, vạch trần bản chất xâm lược của thực dân, đế quốc và tay sai; vận động cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nâng cao quyết tâm kháng chiến, vượt qua gian khổ hy sinh để làm nhiệm vụ cách mạng, đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Ban tuyên giáo Tỉnh ủy các thời kỳ

Trải qua 45 năm kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, từ một tỉnh nông nghiệp, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, đến nay Đồng Nai trở thành một tỉnh công nghiệp phát triển năng động trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đáp ứng được yêu cầu của quá trình hội nhập và phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao; niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự nghiệp đổi mới ngày một nâng lên…Góp phần vào những thành tựu to lớn này của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của công tác tuyên giáo.

 Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo của tỉnh tiếp tục phát huy tốt truyền thống vẻ vang 90 năm của ngành, khắc phục khó khăn, thách thức, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Đình Thành chia sẻ tại buổi họp mặt
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Đình Thành chia sẻ tại buổi họp mặt

Tập trung tham mưu tích cực và có hiệu quả cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, thực hiện tốt công tác tuyên giáo, nhất là công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục tăng cường phổ biến, thông tin tích cực, đấu tranh phản bác ngăn chặn hiệu quả các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch trên các phương tiện truyền thông, nhất là trên các không gian mạng; ngăn chặn mọi âm mưu thủ đoạn và hoạt động chống phá của các tổ chức đối lập, thù địch, phản động trong giai đoạn hiện nay.

Các đồng chí: Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM và Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao các đại biểu được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”.
Các đồng chí: Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.HCM và Thái Bảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các cá nhân

Lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Tuyên giáo phấn đấu hơn nữa, nỗ lực vượt bậc, luôn học hỏi, tìm tòi, sáng tạo, đi sâu vào thực tiễn cách mạng, tạo sự đa dạng và phong phú về hình thức, tăng cường sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Ngành tuyên giáo phải “đi trước, đi cùng và đi sau” trong mọi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, góp phần đưa Đồng Nai phát triển nhanh, bền vững; trước mắt toàn ngành tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Toàn cảnh buổi họp mặt
Toàn cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Đình Thành và các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công chức ngành Tuyên giáo trong tỉnh đã giao lưu, chia sẻ những vấn đề đặt ra cho công tác tuyên giáo hiện nay để tìm giải pháp cho công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng” cho 11 cá nhân thuộc tỉnh Đồng Nai.

Tin: Phương Hằng, Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều