Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám sàng lọc cho gần 1,4 ngàn người về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi

08:07, 29/07/2020

(ĐN)- Sáng 29-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong ngày hôm qua 28-7, các lực lượng chức năng tại các địa phương trong tỉnh đã thống kê và khám sàng lọc cho gần 1,4 ngàn người trở về hoặc đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong những ngày gần đây.

* Xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép

(ĐN)- Sáng 29-7, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, trong ngày hôm qua 28-7, các lực lượng chức năng tại các địa phương trong tỉnh đã thống kê và khám sàng lọc cho gần 1,4 ngàn người trở về/đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong những ngày gần đây. Trong đó, có 5 trường hợp có biểu hiện ho, sốt đã được đưa vào bệnh viện. Kết quả cho thấy, cả 5 người này đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện tại, những người này đều đã được chuyển vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Những ai đến hoặc trở về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi cần nhanh chóng chủ động khai báo y tế với cơ quan chức năng, nếu có những biểu hiện nghi ngờ của bệnh cần ngay lập tức đến các cơ sở y tế để được thăm khám, làm xét nghiệm.

Bên cạnh đó, tất cả người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, sát khuẩn tay nhanh, không tiếp xúc gần với những người trở về từ vùng dịch, thường xuyên vệ sinh nơi làm việc, nơi ở theo hướng dẫn của ngành Y tế; tạm dừng các chuyến tham quan, du lịch, thăm thân nhân… đến Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị Trung tâm y tế các huyện, thành phố tiếp tục điều tra, tìm kiếm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, các trường hợp đi từ Campuchia về Đồng Nai bằng đường tiểu ngạch trên địa bàn, bằng đường sông; đặc biệt cần tăng cường kiểm soát, điều tra các trường hợp về từ Đà Nẵng để đưa vào cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Giao Sở Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh rà soát danh sách khách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người từng đến Đà Nẵng và Quảng Ngãi trong thời gian gần đây cho chính quyền và cơ sở y tế địa phương để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh và các ngành chức năng liên quan rà soát, quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, xử lý nghiêm người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều