Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 28.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020

03:07, 07/07/2020

(ĐN)-Sáng 7-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 đã chủ trì buổi họp chuẩn bị cho kỳ thi.

(ĐN)-Sáng 7-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2020 đã chủ trì buổi họp chuẩn bị cho kỳ thi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh có 28.380 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 23.796 thí sinh THPT và 4.584 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. TP.Biên Hòa đứng đầu về số lượng thí sinh đăng ký dự thi với 9.246 thí sinh, tiếp đó là các huyện Long Thành, Trảng Bom, Định Quán, Xuân Lộc, mỗi huyện có trên 2.000 thí sinh dự thi.

Theo kế hoạch, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức 58 điểm thi với số lượng 1.205 phòng thi, dự kiến huy động 3.258 cán bộ giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, 290 cán bộ làm nhiệm vụ lãnh đạo tại các điểm thi. Ngoài ra còn có trên 700 người được huy động đảm nhận nhiệm vụ chấm thi, đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, y tế … Kỳ thi sẽ diễn ra chính thức trong hai ngày 9 và 10-8 với các bài thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Khác với năm trước, năm nay kỳ thi được giao cho địa phương chịu trách nhiệm chính từ khâu tổ chức thi, coi thi, chấm thi mà không có sự tham gia hỗ trợ của các trường đại học. Cán bộ coi thi được huy động chéo từ đơn vị huyện này sang coi thi ở huyện khác để đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, công bằng, nghiêm túc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi đề nghị các trường THPT, các trường trung cấp và cao đẳng có thí sinh dự thi phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT và địa phương chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi. Các sở, ngành được giao nhiệm vụ phải phối hợp chặt chẽ, rõ trách nhiệm và cùng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Sở GD-ĐT phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại cơ sở vật chất các điểm thi, bổ sung trang thiết bị tại điểm in sao đề thi, chấm thi nếu còn thiếu. Tổ chức sớm và kỹ lưỡng công tác tập huấn coi thi, chấm thi cho cán bộ, giáo viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị các đơn vị như Sở Y tế, Tài chính, GT-VT, Thanh tra tỉnh, ngành Điện lực… chuẩn bị đảm bảo các điều kiện tốt cho những ngày diễn ra kỳ thi. Đối với lực lượng Công an tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bố trí lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối nhiều nhiệm vụ quan trọng, nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối bên trong và ngoài các điểm in sao đề thi, bảo vệ quá trình vận chuyển giao đề thi đến các điểm thi, bảo vệ bên trong và bên ngoài các điểm thi và điểm chấm thi. Bên cạnh đó, lực lượng công an còn có nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông suốt các tuyến đường giao thông trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích