Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

03:07, 28/07/2020

(ĐN) - Ngày 28-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) lần thứ V, giai đoạn 2015 - 2020.

 

(ĐN) - Ngày 28-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ) lần thứ V, giai đoạn 2015-2020. Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban VH-XH HĐND tỉnh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, cùng các Sở, ban, ngành và 265 đại biểu đã đến dự.

Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Khang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý khen thưởng các cá nhân, tập thể có đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.
Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Khang và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý khen thưởng các cá nhân, tập thể có đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, 5 năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, doanh nghiệp kịp thời phát động các phong trào thi đua với nhiều nội dung phong phú, sát thực, phù hợp với đặc điểm ngành nghề, điều kiện của địa phương, cơ sở. Điển hình là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"...tạo không khí thi đua sôi nổi, làm việc tích cực và hiệu quả trong CNVC-LĐ.

Qua các phong trào thi đua, đã có 967.369 ý tưởng, sáng kiến, mẫu mã, phần việc của CNVC-LĐ trong các ngành nghề, trong đó có gần 15 ngàn sáng kiến cải tiến trong sản xuất làm lợi cho các doanh nghiệp trên 1 ngàn tỷ đồng.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm 3 tập thể và 8 cá nhân
Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm 3 tập thể và 8 cá nhân

Những sáng kiến hữu ích của CNVC-LĐ đã được các cấp Công đoàn, các cơ quan, doanh nghiệp kịp thời khen thưởng, biểu dương. Đây không chỉ là động lực quan trọng để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng công tác, lao động sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, mà còn gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với nhiều cách làm mới, hiệu quả hơn; cụ thể hóa Luật thi đua khen thưởng; đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo về thi đua khen thưởng theo phương châm hướng về cơ sở, vì người lao động. Tiếp tục nhân rộng gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, đảm bảo công tác thi đua khen thưởng tạo được sự lan tỏa, thực chất, đúng người, đúng việc.

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 61 tập thể và 138 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Đồng thời, tặng biểu trưng cho 76 tập thể và 189 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

Hội nghị đã thông qua danh sách Đoàn đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước của Tổng LĐLĐ Việt Nam gồm 3 tập thể và 8 cá nhân.

N.Hòa

 

Tin xem nhiều