Báo Đồng Nai điện tử
En

Đấu giá 21 khu đất công trong năm 2020

09:07, 06/07/2020

(ĐN)- Trong năm 2020, UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn tất thủ tục để tiến hành đấu giá 21 khu đất công tại các huyện, thành phố. Giá khởi điểm của những khu đất công này là hơn 2,4 ngàn tỷ đồng.

(ĐN)- Trong năm 2020, UBND tỉnh giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn tất thủ tục để tiến hành đấu giá 21 khu đất công tại các huyện, thành phố. Giá khởi điểm của những khu đất công này là hơn 2,4 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, dự tính số tiền thu được từ đấu giá đất có thể lên đến trên 3 ngàn tỷ đồng vì đất đai ở Đồng Nai đang có giá khá cao.

Theo Sở TN-MT, hiện Sở đã hoàn thành xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất năm 2020 với 21 khu đất đủ điều kiện theo quy định pháp luật. Thu nộp ngân sách tiền bán đấu giá thành công các khu đất trong năm 2019 với tổng số tiền hơn 2,2 ngàn tỷ đồng. Sở tổ chức bàn giao mặt bằng đối với 9 khu đất cho 9 đơn vị trúng đấu giá và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người trúng đấu giá. Bên cạnh đó, Sở TN-MT cũng trình UBND tỉnh phê duyệt phương án đấu giá 12 khu đất...

Để nâng giá trị bán đấu giá các khu đất được giao quản lý, khai thác, trong 6 tháng đầu năm, Sở đã rà soát các khu đất UBND tỉnh giao quản lý, đánh giá cụ thể các khu đất có vị trí lợi thế, đề xuất đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng trước khi tổ chức bán đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng thời, định hướng từng bước hoàn thiện, phát triển chức năng quản lý, phát triển quỹ đất đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh theo hướng khai thác có hiệu quả nhất quỹ đất được UBND tỉnh giao quản lý, khai thác.

Khánh Minh

Tin xem nhiều